"เมย์ รัชนก" ชนะโหวตคว้ารางวัลแต่งกายยอดเยี่ยม

กีฬา
10 ธ.ค. 62
13:16
6,511
Logo Thai PBS
"เมย์ รัชนก" ชนะโหวตคว้ารางวัลแต่งกายยอดเยี่ยม
รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันมือ 5 ของโลก รับข่าวดี เมื่อชนะโหวตคว้ารางวัลแต่งกายยอดเยี่ยม ก่อนลงแข่งขันในศึกบีดับเบิ้่ลยูเอฟ เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์

วันนี้ (10 ธ.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สหพันธ์แบดมินตันโลก (บีดับเบิ้ลยูเอฟ) จัดงานกาลาดินเนอร์ ก่อนเปิดฉากการแข่งขัน "เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์" รายการใหญ่ส่งท้ายปี ที่เมืองกว่างโจว ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 11-15 ธ.ค.นี้ ซึ่งเป็นรายการที่รวมนักแบดมินตันที่เก็บคะแนนสะสม 8 อันดับแรกของโลกในประเภทต่าง ๆ มาแข่งขันชิงเงินรางวัลรวมกว่า 1.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 45 ล้านบาท

 

 

 

 


ภายในงานเลี้ยงได้เปิดโอกาสให้นักกีฬาโหวตลงคะแนนเลือก "Best Dress" หรือผู้เล่นที่แต่งกายยอดเยี่ยมที่สุดในงานกาล่า ผลปรากฎว่า "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ ที่สวมชุดไทยห่มสไบสีแดง คว้ารางวัลในฝ่ายหญิงไปครอง ส่วนฝ่ายชายเป็นของ วิคเตอร์ เอ็กเซลเซ่น จาก เดนมาร์ก

 

 

 


สำหรับศึก "เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์" มีนักกีฬาไทยเข้าร่วมแข่งขัน 6 คนใน 3 ประเภท และมีการแบ่งสายออกมาเป็นที่เรียบร้อย โดยประเภทหญิงเดี่ยว รัชนก อินทนนท์ และบุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ มีชื่ออยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับโนโซมิ โอกูฮาระ จากญี่ปุ่น และไท่ จื้อ อิง จากไต้หวัน ส่วนจงกลพรรณ กิตติธรากุล กับรวินดา ประจงใจ ในประเภทหญิงคู่ อยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับคู่มือ 2 ของโลกจากญี่ปุ่น และคู่มือ 3 และ 7 จากเกาหลีใต้ ขณะที่เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ในประเภทคู่ผสม อยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับนักกีฬาจากจีน, มาเลเซีย และ เกาหลีใต้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง