ผลตรวจคนขับ 10 ล้อพบสารพืชกระท่อม ยันสู้คดี ตร.จับยาบ้าถึงที่สุด

อาชญากรรม
10 ธ.ค. 62
13:20
1,287
Logo Thai PBS
ผลตรวจคนขับ 10 ล้อพบสารพืชกระท่อม ยันสู้คดี ตร.จับยาบ้าถึงที่สุด
โชว์เฟอร์สิบล้อถูกตำรวจสามร้อยยอดจับยาบ้า มั่นใจนำผลนิติวิทยาศาสตร์สู้คดีในชั้นศาล ยืนยันตัวเองบริสุทธ์ ยอมรับกลัวที่มีคดีกับเจ้าหน้าที่รัฐ

วันนี้ (10 ธ.ค.2562) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงความคืบหน้าที่นายโสภณ วงษ์สวัสดิ์ คนขับรถบรรทุกสิบล้อ ร้องขอความเป็นธรรมกรณีถูกตำรวจภูธรสามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ จับยาบ้า 1 เม็ด ขณะผ่านด่านตรวจหน้า สภ.สามร้อยยอด เมื่อวันที่ 13 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งภายหลังจากรับเรื่องร้องเรียนกระทรวงยุติธรรมได้มอบหมายให้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ดำเนินการตรวจพิสูจน์สารเสพติดจากเส้นผม ที่จะสามารถตรวจพบสารเสพติดได้แม้จะผ่านการใช้สารเสพติดมาหลายสัปดาห์หรือ 1 เดือน โดยผลการตรวจเส้นผมของนายโสภณ พบว่ามีสารไมทราไจนิน เป็นสารในพืชกระท่อม ที่ระบุได้ว่านายโสภณ มีการเสพพืชกระท่อมมาในช่วงระยะเวลาประมาณ 1 เดือน แต่ยืนยันไม่พบสารเสพติดประเภทเมตแอมเฟตามีน (ยาบ้า)

 

ด้านนายโสภณ ยอมรับว่า ก่อนหน้านี้มีการใช้พืชกระท่อมจริง โดยใช้เป็นยาเพื่อรักษาอาการปวดท้องจากโรคกระเพาะอาหาร และหลังจากนี้จะนำผลการตรวจพิสูจน์ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ไปต่อสู้ในชั้นศาล เพื่อยืนยันความบริสุทธ์ของตัวเองว่าไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับยาบ้า ขณะเดียวกันยอมรับว่ารู้สึกกลัวที่ต้องต่อสู้คดีกับเจ้าหน้าที่รัฐ แต่เพื่อไม่ให้เกิดกรณีเช่นนี้กับคนอื่นอีก และเพื่อเป็นบรรทัดฐานในการเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับประชาชนทั่วไป จึงยืนยันที่จะเดินหน้าต่อสู้ให้ถึงที่สุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง