ตำรวจ 191 จับเครือข่ายยาเสพติดซุกไอซ์ท้ายรถ 64 กก.

อาชญากรรม
10 ธ.ค. 62
13:41
2,038
Logo Thai PBS
ตำรวจ 191 จับเครือข่ายยาเสพติดซุกไอซ์ท้ายรถ 64 กก.
ตำรวจปฎิบัติการพิเศษ 191 จับกุมเครือข่ายยาเสพติด ลักลอบซุกซ่อนยาเสพติดไว้ท้ายรถยนต์ เพื่อนำไปจำหน่ายให้ลูกค้าย่านเกษตร-นวมินทร์และ RCA นอกจากนี้ยังจับขบวนการจำหน่ายอาวุธปืนผ่านทางโซเชียลมีเดีย

วันนี้ (10 ธ.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงจับกุมนายชัยณรงค์ อินทะ พร้อมยึดยาไอซ์ น้ำหนักกว่า 64 กิโลกรัม การจับกุมครั้งนี้ขยายผลจากการจับกุมวัยรุ่นที่ลักลอบขนยาเสพติดได้ก่อนหน้านี้ บริเวณถนนอิสรภาพ โดยพบว่าเป็นเครือข่ายยาเสพติดเดียวกัน มีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับลูกค้าย่านเกษตร-นวมินทร์ และบริเวณ RCA พระราม 9 โดยใช้รถยนต์เป็นที่เก็บซุกซ่อนยาเสพติดเพื่อส่งให้ลูกค้ารายย่อย

ตำรวจ 191 จึงวางแผนเฝ้าผู้ต้องสงสัย กระทั่งเวลาประมาณ 05.00 น.ของวันที่ 8 ธ.ค.ที่ผ่านมา มีรถยนต์ต้องสงสัยคันหนึ่งติดแผ่นป้ายทะเบียนกรุงเทพมหานคร ขับมาถึงบริเวณชุมชซอยเสนานิเวศน์ เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจค้น พบยาไอซ์ซุกซ่อนอยู่ท้ายรถยนต์

การสืบสวนยังพบว่า นายชัยณรงค์เพิ่งพ้นโทษคดีครอบครองและเสพยาเสพติดเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ก่อนจะมารับงานขนยาเสพติด โดยจะได้ค่าขนส่งครั้งละ 60,000 บาท เบื้องต้นรับสารภาพว่าทำมาแล้ว 6 ครั้ง

จับผู้ต้องหาค้าปืนผ่านออนไลน์

นอกจากนี้ตำรวจ 191 ยังจับกุมขบวนการจำหน่ายอาวุธปืนผ่านทางโซเชียลมีเดีย โดยยึดอาวุธปืน 9 กระบอก ถังสแตนเลสสำหรับทดลองยิงปืน จำนวน 1 ใบ โดยตำรวจใช้เวลาสืบสวนกว่า 6 เดือนจนทราบว่ามีผู้ใช้แอปพลิเคชันไลน์ใช้ชื่อว่า “สุรัติ” มีพฤติกรรมจำหน่ายอาวุธปืนพกสั้นไทยประดิษฐ์ผ่านโซเชียลมีเดีย เจ้าหน้าที่จึงติดต่อสั่งซื้ออาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด .38 และโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารและแจ้งใบเสร็จการโอนเงินแก่นายสุรัติ จากนั้นผู้ต้องหาได้นำอาวุธปืนตามที่ตกลงซื้อขายกันมาส่งให้ตามสถานที่นัดหมาย เจ้าหน้าที่จึงวางแผนจับกุม

จากการสอบถามนายสุรัติ ยอมรับว่าซื้ออาวุธปืนมาในราคากระบอกละ 3,500 บาท และนำมาขายให้กับกลุ่มลูกค้าวัยรุ่นที่อยู่ในกลุ่มไลน์ ราคากระบอกละ 5,500 บาท โดยทำมานานกว่า 2 ปี จำหน่ายอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ไปแล้วประมาณ 100 กระบอก

จากกนั้นเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบที่บ้านพัก พบถังสำหรับทดลองยิงปืน จึงแจ้งข้อกล่าวหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว และมีหรือจำหน่ายซึ่งอาวุธปืนหรือเครื่องกระสุนปืนสำหรับการค้า โดยไม่ได้รับอนุญาต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง