"วิลาวัณย์" หลั่งน้ำตาเผยความในใจ อำลาซีเกมส์ครั้งสุดท้าย

กีฬา
10 ธ.ค. 62
15:00
27,835
Logo Thai PBS
"วิลาวัณย์" หลั่งน้ำตาเผยความในใจ อำลาซีเกมส์ครั้งสุดท้าย
"วิลาวัณย์" หลั่งน้ำตาอำลาซีเกมส์ครั้งสุดท้าย หลังจบเกมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยเอาชนะทีมชาติเวียดนาม คว้าเหรียญทองซีเกมส์ 2019 และเป็นแชมป์สมัยที่ 14

หลังจบการแข่งขัน วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ "กิ๊ฟ" ประกาศทั้งน้ำตา ว่านี่คือการเล่นซีเกมส์ครั้งสุดท้าย เนื่องจากจะขอหยุดไปให้เวลากับครอบครัว และอยากจบด้วยการคว้าแชมป์สมัยที่ 9 แต่เป้าหมายต่อไปคือการแข่งขันคัดเลือกโอลิมปิกในเดือน ม.ค.2020 ที่อยากไปเล่นโอลิมปิก ครั้งแรกให้ได้ในชีวิต

วิลาวัณย์ บอกว่า มันถึงเวลาที่จะต้องไปให้เวลากับครอบครัวมากขึ้น ดีใจที่ซีเกมส์ครั้งนี้ทีมเราทำผลงานได้ดี ยอมรับว่าทำใจลำบาก เพราะครึ่งชีวิตก็อยู่กับอยู่กับทีม อยู่กับน้องๆ มา เพราะรู้ว่าเป็นครั้งสุดท้ายเราก็พยายามทำผลงานให้ดีที่สุด พอใจสำหรับผลการเล่นของตัวเองในซีเกมส์ครั้งนี้ ขอบคุณน้องๆ ทุกคนที่ทำให้ซีเกมส์ครั้งสุดท้ายให้เป็นความทรงจำที่ดีของกิ๊ฟ เชื่อมั่นว่าทีมของเรามีศักยภาพ 

เชื่อว่าน้องๆทุกคนยังทำได้ดี และแข็งแกร่งในระดับอาเซียน อีกยาวนาน และพร้อมอยู่เบื้องหลังดูแลน้องๆ และเชียร์น้องๆ ในซีเกมส์ครั้งต่อๆไป

 

 

จากนั้น  "กิ๊ฟ" วิลาวัณย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า อีกหนึ่งความทรงจำที่สวยงาม 18 ปี กับแชมป์ซีเกมส์ 9 สมัยซ้อน อยากลดอายุ เล่นต่อไปเรื่อยๆได้มั้ย คงไม่ได้สินะ หลายๆ คนอาจจะเพิ่งเป็นการเริ่มต้นชีวิตในการรับใช้ชาติ แต่สำหรับข้าพเจ้านั้นมันน่าจะถึงช่วงปลายของการรับใช้ชาติแล้ว ใจหายจัง ขอบคุณเพื่อนๆ ร่วมทีมทุกคนที่ทำผลงานออกมาตามเป้า ขอบคุณแฟนๆวอลเลย์บอลที่คอยให้กำลังใจจนอยู่แบบนี้มาได้อย่างยาวนาน

รู้มั้ยว่ามีหลายครั้งที่ท้อจนอยากจะหยุดเดิน แต่เพราะแรงใจจากคนรอบข้างนี่แหละที่ผลักให้เดินหน้าต่อ กำลังใจสำคัญกับนักกีฬามากนะ ไม่ว่านักกีฬาคนนั้นจะแข็งแกร่ง แข็งแรง ทั้งกายและใจแค่ใหนก็ตาม แต่เรายังมีฝันร่วมกันนะ สู้ด้วยกันต่ออีกนิดเดียว “เราต้องทำได้” #ขอบคุณแก๊งนี้ที่เคียงข้างกันตลอดมา แต่ขาดพี่นาไปอีกคน #ลงไว้เผื่ออนาคตให้ลูกหลานได้มาอ่าน 555 

ภาพ : Wilavan Apinyapong

ภาพ : Wilavan Apinyapong

ภาพ : Wilavan Apinyapong

ขณะที่ ปลื้มจิตร์ ถินขาว "หน่อง" ได้โพสต์ข้อความถึงเพื่อนร่วมทีมว่า "มันใจหาย เมื่อลึกๆ แล้วรู้ว่าถึงเวลาที่ใครคนใดคนหนึ่งต้องเลิกรากันไป ทุกคนเป็นมากกว่ารัก เป็นมากกว่าความผูกพันซะอีก แข่งเสร็จไม่ได้มีคำพูดใดๆออกจากปาก แค่มองตากัน แล้วน้ำตาก็ไหลออกมาเอง คิดแล้วใจหายจริงๆ ขอบคุณทุกๆคนในทีมที่มีส่วนร่วมทำให้ซีเกมส์ครั้งนี้เป็นความทรงจำที่ดี #Seagames2019 ยังมีความฝันของพวกเราที่เราต้องไปด้วยกันให้ได้ สู้ต่อนะ"

 

ทั้งนี้ หลังจบซีเกมส์นักตบลูกยางสาวไทย จะลงแข่งขันคัดเลือกโอลิมปิกโซนเอเชีย ในวันที่ 7-12 ม.ค.2020 ที่โคราชชาติชายฮอล์ จ.นครราชสีมา เพื่อหาเพียง 1 ทีมไปเล่นโอลิมปิกที่ญี่ปุ่น นัดแรกสาวไทย พบ ไต้หวัน วันที่ 7 ม.ค. เวลา 18.00 น.

 

ผงาดแชมป์ สมัยที่ 14 

ย้อนไปดูเกมส์การแข่งขันของวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยแชมป์ซีเกมส์ 13 สมัย ลงสนามรอบชิงชนะเลิศเจอกับเวียดนาม การเจอกันในรอบแรก ไทยชนะเวียดนาม 3 เซตรวด เกมนี้โค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล จัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนาม นำโดย ปลื้มจิตร์ นุศรา อรอุมา วิลาวัณย์ พิมพิชยา และ ฑิชากร บุญเลิศ

เซตแรก สาวไทยออกตัวได้ดี จากการขึ้นตบของ พิมพิชยา และเกมส์บล๊อคของ ฑิชากร จนเอาชนะไปด้วยคะแนน 25-15

 

เซตสอง เวียดนามรับบอลแรกไม่เข้า ส่วนไทยก็เดินหน้าไล่ตบทำคะแนนทั้งบอลหัวเสา และบอลสามเมตร จากชัชชุอร โมกศรี เอาชนะไป 25- 15 ขึ้นนำ 2-0 เซต

เซตสาม สาวไทยใช้การบุกตั้งแต่บอลเสริฟ์ รวมถึงใช้บอลรุกที่หลากหลาย จนปิดเซตชนะไป 25-17 โดยลูกสุดท้าย อรอุมา กระโดดเสิร์ฟเอซ ปิดแมทซ์อย่างสวยงาม

นักตบสาวไทย ขึ้นครองแชมป์ซีเกมส์เป็นสมัยที่ 14 แบบไม่เสียเซตให้ใครในรายการนี้ เป็นการชนะ 3 เซตรวดทุกนัด รวมถึงเป็นแชมป์สมัยที่ 12 ติดต่อกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักตบลูกยางสาวไทยชนะเวียดนาม 3 เซตรวด คว้าเหรียญทอง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง