คนบันเทิงชวนบริจาคอวัยวะออนไลน์

Logo Thai PBS
คนบันเทิงชวนบริจาคอวัยวะออนไลน์
เพราะเชื่อว่าการให้ไม่มีสิ้นสุด แม้ในช่วงสุดท้ายของชีวิตก็ยังส่งต่อความช่วยเหลือได้ผ่านการบริจาคอวัยวะ ที่ผ่านมาจึงมีคนบันเทิงไม่น้อยร่วมบริจาค หนึ่งในนั้นก็นักแสดงสาว "ศรีริต้า เจนเซ่น" ที่ล่าสุดชวนพี่น้องในวงการทำความเข้าใจเกี่ยวกับการบริจาคอวัยวะ

ตื่นเต้นยิ่งกว่าบู๊แอคชั่น เรียกว่าต้องลุ้นให้ทัน อีกทั้งยังต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ เพราะช้าไปเพียงนาทีเดียว อาจหมายถึงชีวิต แม้เป็นเพียงสถานการณ์จำลอง แต่ก็ทำเอานักแสดงหนุ่ม ชาย ชาตโยดม เหงื่อตกกับภารกิจขนส่งอวัยวะ เพื่อมอบให้ผู้รับบริจาคทำการผ่าตัดทันท่วงที ยอมรับหล่ะค่ะว่านอกจากเข้าใจมากขึ้นถึงขั้นตอนการบริจาคอวัยวะที่ถูกต้อง ยังเห็นถึงประโยชน์ยิ่งใหญ่จากการให้ เพราะการบริจาคอวัยวะของคนๆ เดียว สามารถช่วยได้ถึง 8 ชีวิต

 

อีกคนที่มาด้วยใจ ปรากฏตัวลุคไหนก็สวย แม้บทนางร้ายในละครกำลังเข้มข้น แต่ชีวิตจริงนักแสดงสาว ศรีริต้า เจนเซ่น เป็นอีกคนที่เคยแสดงความจำนงบริจาคอวัยวะมาตั้งแต่ปี 2550 เจ้าตัวบอกว่า นอกจากการดูแลสุขภาพเพื่อตัวเอง ส่วนหนึ่งยังเพื่อได้ส่งต่ออวัยวะที่ดีถึงผู้ป่วยที่รอการรักษา

 

ขณะที่ นนท์ ธนนท์ งานนี้นอกจากมาช่วยประชาสัมพันธ์อีกช่องทางบริจาคอวัยวะผ่านแอพพลิเคชั่น ยังชวนแฟนคลับร่วมบุญ หวังเป็นอีกสะพานส่งต่อโครงการดีๆ โดยเจ้าตัวเองก็มีความตั้งใจที่จะร่วมบริจาคอวัยวะด้วย 

 

และแม้จำนวนผู้บริจาคอวัยวะปัจจุบัน จะมากขึ้นจากเมื่อ 10 ปีที่แล้ว แต่จากข้อมูลล่าสุดของสภากาชาดไทยระบุว่า มีผู้ป่วยเพียง 500 กว่าราย ที่ได้รับการปลูกถ่ายอวัยวะ ขณะที่ยอดผู้ลงทะเบียนรอรับอวัยวะมีมากกว่า 6,000 คนค่ะ

 

https://www.facebook.com/ArtandCultureThaiPBS/videos/2437293416356103/

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง