ลงโทษแปลก! ท่าโหม่งโลก อ้างช่วยเลือดเลี้ยงสมอง

สังคม
11 ธ.ค. 62
15:12
757
Logo Thai PBS
ลงโทษแปลก! ท่าโหม่งโลก อ้างช่วยเลือดเลี้ยงสมอง
ชาวเน็ตวิจารณ์เข้าค่ายลูกเสือ ในพื้นที่ภาคใต้ ครูฝึกลงโทษแปลกให้นั่งสมาธิท่าโหม่งโลก อ้างช่วยให้เลือดไหลลงสมอง ทำให้รู้สึกโล่ง นอกจากนี้ยังมีการฝึกแบบแปลกๆ เช่น ครูฝึกอมแตงกวาแล้วให้เนตรนารีกิน กินข้าวไม่ให้ใช้ช้อน

วันนี้ (11 ธ.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มการศึกษาเพื่อความเป็นไท โพสต์ข้อความระบุว่าเมื่อวันที่ 2-4 ธ.ค.ที่ผ่านมา โรงเรียนแห่งหนึ่งในภาคใต้ ได้พานักเรียนเข้าค่ายลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่เหล่าอากาศ ณ ค่ายลูกเสือ กองบิน 7

ปรากฎพฤติกรรมแปลกประหลาดที่ครูฝึก (ไม่ทราบแน่ชัดว่าเป็นทหารอากาศหรือไม่) สั่งลงโทษลูกเสือ - เนตรนารี ด้วยการให้ทำท่าโหม่งโลก ภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่บนเพจทางการของโรงเรียน แต่ต่อมาถูกลบออก และเหลือไว้เพียงแต่ภาพความประทับใจ และเหตุการณ์ดีๆ ในค่าย

นอกจากภาพที่ปรากฎแล้ว ทางกลุ่มฯ ได้ประสานงานไปยังนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมค่ายในครั้งนี้ และได้รับข้อมูลเพิ่มเติมว่า การลงโทษดังกล่าวเกิดขึ้น 2 ครั้งในตลอด 3 วัน รอบแรกคือที่ปรากฎในภาพ และรอบที่ 2 เป็นตอนกลางคืน โดยครูฝึกให้เหตุผลว่า

เป็นการนั่งสมาธิ ช่วยให้เลือดไหลลงสมอง ทำให้รู้สึกโล่ง

อีกทั้งยังมีเหตุการณ์แปลกๆ อีกมากมายเกิดขึ้นในค่ายแห่งนี้ โดยคำบอกเล่าจากผู้เข้าร่วม เช่น ครูฝึกอมแตงกวาแล้วให้เนตรนารีกิน กินข้าวไม่ให้ใช้ช้อน มือเลอะดินโคลน (มีการอนุญาตให้ไปล้างมือก่อนทาน) เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมีการแจ้งเรื่องสุขอนามัย เช่น การล้างจานชามในภาชนะรวม ที่ถูกร้องเรียนว่าไม่มีการเปลี่ยนน้ำล้างจานทั้งวันจากเด็ก 400 กว่าคนที่ล้างซ้ำๆ รวมทั้งการลงโทษ เช่น หากเด็กในแถวคุยกัน ครูฝึกทหารก็จะให้เอาโคลนป้ายหน้าป้ายหัว

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง