สธ.ยันเอาผิดถึงที่สุด ปมคนไข้ทำร้ายหมอ จ.ขอนแก่น

สังคม
11 ธ.ค. 62
15:10
2,680
Logo Thai PBS
สธ.ยันเอาผิดถึงที่สุด ปมคนไข้ทำร้ายหมอ จ.ขอนแก่น
กระทรวงสาธารณสุข ยันเอาผิดถึงที่สุดกรณีคนไข้ทำร้ายแพทย์ในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง จ.ขอนแก่น พร้อมกำชับเพิ่มความระมัดระวังความปลอดภัยในโรงพยาบาล

วันนี้ (11 ธ.ค.2562) เวลา 11.30 ที่ห้องประชุมศูนย์ปฎิบัติการการแพทย์ฉุกเฉิน อาคาร 5 ชั้น 7 สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานแถลงข่าว ร่วมกับ นพ.ยงยศ ธรรมวุฒิ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข, นพ.ศุภกิจ ศิริลักษณ์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข, นพ.ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ, นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์, พร้อมด้วย รศ.นพ. พิสิษฐ์ พิริยาพรรณ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา ผู้แทนแพทยสภา กรณีเหตุการณ์แพทย์หญิงถูกผู้ป่วยใช้กรรไกรทำร้ายร่างกายขณะออกตรวจที่หอผู้ป่วยใน ของโรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่ง จ.ขอนแก่น ซึ่งทางกระทรวงสาธารณสุขได้ให้ผู้ตรวจราชการลงพื้นที่เพื่อให้กำลังใจแพทย์ผู้ปฎิบัติหน้าที่และตรวจสอบข้อเท็จจริง

 

นพ.สุขุม ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า เหตุการณ์ในครั้งนี้ถือว่าคนไข้อารมณ์ร้อน ซึ่งโรงพยาบาลเป็นสถานที่ที่ทุกคนมารับการรักษาและรับบริการ ไม่มีใครนึกว่าจะมีการทำร้ายเจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์ขณะที่ทำการรักษา จึงต้องดำเนินคดีผู้ที่ก่อเหตุให้ถึงที่สุด ด้วยหลักกฎหมายการทำร้ายร่างกายเป็นคดีอาญา พร้อมกำชับเพิ่มความระมัดระวังมากยิ่งขึ้น แต่คงไม่ถึงขั้นค้นตัวเมื่อเข้าโรงพยาบาล

การแสดงอารมณ์หงุดหงิดใส่หมอแค่ชักสีหน้าก็ไม่ดีแล้ว แต่ถึงกับทำร้ายร่างกายกัน เห็นใจกันไม่ได้ ผมต้องปกป้องคนของผม ตัวเองไม่สบายมาขอความช่วยเหลือแล้วมาทำร้ายเขา กระทรวงต้องดำเนินคดีให้ถึงที่สุด 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง