ตำรวจสกัดจับผู้ต้องหาซุกยาบ้า 1.2 ล้านเม็ด ใต้ท้องรถตู้จากเหนือสู่ กทม.

อาชญากรรม
11 ธ.ค. 62
21:50
1,582
Logo Thai PBS
ตำรวจสกัดจับผู้ต้องหาซุกยาบ้า 1.2 ล้านเม็ด ใต้ท้องรถตู้จากเหนือสู่ กทม.
ตำรวจ ดส. สกัดจับเครือข่ายค้ายาเสพติด พบดัดแปลงเปิดช่องท้องรถตู้ซุกยาเสพติด สารภาพขนลงมาจากภาคเหนือและพักยาย่านปทุมธานี ก่อนส่งจำหน่ายให้เครือข่าย

วันนี้ (11 ธ.ค. 62 ) พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยผลการปฏิบัติงานของ ตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี หรือ ดส. หลังติดตามการข่าวเครือข่ายค้ายาเสพติด จนสามารรถสกัดจับผู้ต้องหาในขบวนการได้ โดยเปิดเผยว่า คดีนี้ต่อเนื่องมาจากการขยายผลในคดีที่จับผู้ต้องหาลักลอบลำเลียงไอซ์ 132 กิโลกรัม และเคตามีน 5 กิโลกรัม เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา สืบสวนสอบสวนจนพบว่า กลุ่มบุคคลที่นำยาเสพติดมาส่งให้โดยมีการแบ่งหน้าที่กันทำชัดเจน ตั้งแต่การลักลอบขนยาเสพติดเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน

สำหรับการสกัดจับผู้ต้องหาครั้งนี้ ตรวจค้นรถตู้ พบยาบ้า 1,200,000 เม็ด ซึ่งซุกซ่อนมาใต้ท้องรถ โดยการดัดแปลง เจาะเปิดช่องในห้องโดยสารของรถตู้ ผู้ต้องหา รับสารภาพว่า มีหน้าที่ขนลำเลียงยาบ้าเข้ามาพักคอยไว้ที่โกดังแหล่งหนึ่งในปทุมธานี โดยเปิดเป็นร้านค้าบังหน้า จากนั้นกลุ่มผู้ค้าจะเข้ามาติดต่อรับยาเสพติดไปจำหน่ายในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล


คดีนี้ยังมีผู้ต้องหาที่หลบหนีไปได้ 2 คน คือ เจ้าของโกดังที่เก็บพักยาเสพติดและคนขับรถตู้ที่นำยาเสพติดมาจากภาคเหนือ ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างสืบสวนติดตามจับตัวมาดำเนินคดี รวมถึงการขยายผลดำเนินคดียึดทรัพย์ผู้ที่ร่วมกระทำผิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง