นายกฯ ปฏิเสธตั้งนักการเมืองบ้านเลขที่ 111-109 ร่วมสภาขับเคลื่อนฯ

การเมือง
19 มิ.ย. 58
15:02
196
Logo Thai PBS
นายกฯ ปฏิเสธตั้งนักการเมืองบ้านเลขที่ 111-109 ร่วมสภาขับเคลื่อนฯ

นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธเตรียมนำนักการเมืองบ้านเลขที่ 111 และ 109 ซึ่งเคยถูกเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งมาร่วมทีมปฏิรูป ระบุยังไม่คิดให้รอดูตามขั้นตอน

วันนี้ (19 มิ.ย.2558) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราว ซึ่งมีบทบัญญัติเปิดทางให้นักการเมืองที่เคยถูกเพิกถอนสิทธิทางการเมืองดำรงตำแหน่งต่างๆ ได้ ว่าส่วนตัวไม่ได้ใช้คำว่าเปิดประตูปรองดอง แต่ขอให้พิจารณาว่าคนที่เคยถูกลงโทษไม่ใช่คนเลวตลอดชีวิต แต่หากได้รับโอกาสแล้วแก้ไขเรียกว่ากลับตัวเป็นคนดี แต่หากวันข้างหน้าคนเหล่านี้ทำผิดซ้ำอีกก็ลงโทษอีกได้ ส่วนสมาชิกบ้านเลขที่ 111 และ 109 จะเข้าร่วมทำงานในสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศหรือไม่ นายกรัฐมนตรีระบุว่ายังไม่คิดเรื่องนี้เพราะที่มีอยู่ก็จำนวนมากแล้ว ทุกอย่างให้รอดูตามขั้นตอน

ส่วนการปรับแก้ร่างรัฐธรรมนูญที่คณะกรรมาธิการยกร่างฯ กำลังดำเนินการ นายกรัฐมนตรีระบุว่าขอดูร่างที่ปรับแก้แล้วเสร็จก่อน เพราะสิ่งเหล่านี้ส่งผลกระทบต่อประเทศวันข้างหน้า ทุกคนต้องช่วยกันคิดว่าจะทำอย่างไรให้ได้ตามที่ประเทศต้องการ และได้รัฐธรรมนูญที่เป็นประชาธิปไตยร้อยเปอร์เซ็นต์หรือไม่ แต่ในภาพรวมทั้งหมดต้องมีส่วนของการปฏิรูปด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง