ศาลสั่งจำคุกตลอดชีวิต "เล่าต๋า" คดีค้ายาเสพติด

อาชญากรรม
12 ธ.ค. 62
12:56
3,227
Logo Thai PBS
ศาลสั่งจำคุกตลอดชีวิต "เล่าต๋า"  คดีค้ายาเสพติด
ศาลอุทธรณ์พิพากษายืนตามชั้นต้น จำคุกนายเล่าต๋า แสนลี่ ตลอดชีวิต ร่วมกันสมคบและร่วมกันจำหน่ายยาเสพติด ขณะที่ลูกชาย และพวกอีก 1 คน พิพากษาให้ประหารชีวิต

วันนี้ (12 ธ.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ คุมตัวนายเล่าต๋า แสนลี่ พร้อมด้วยนางรพีกาญจน์ หรือจันทร์ฉาย หรือไก่ ภพเพชรลักษณ์, นายวิจารณ์ แสนลี่ ลูกชายของนายเล่าต๋า และนายบารมี บารมีเกื้อกูล มาฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดียาเสพติด 10 เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายเล่าต๋า นางอาส่าหม่า แสนลี่ ภรรยาของนายเล่าต๋า พร้อมพวกรวม 5 คน เป็นจำเลยในความผิดฐานร่วมกันสมคบและร่วมกันจำหน่ายไอซ์ โดยไม่ได้รับอนุญาต ความผิด พ.ร.บ.อาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืน พ.ศ.2490 โดยนายเล่าต๋าและพวกถูกจับในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งใน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ตำรวจขยายผลตรวจค้นพบไอซ์ 20 กิโลกรัม เงินสด 11 ล้านบาท อาวุธปืนอีกกว่า 10 กระบอก

คดีนี้ศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุกนายเล่าต๋าตลอดชีวิต และปรับเงิน 2.5 ล้านบาท, นางอาส่ามา จำคุก 25 ปี ปรับเงิน 2.5 ล้านบาท และนางรพีกาญจน์ พิพากษาลงโทษจำคุกตลอดชีวิต ปรับเงิน 5 ล้านบาท ส่วนนายวิจารณ์ และนายบารมี ศาลพิพากษาให้ประหารชีวิต

ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานประกอบ พบว่านายเล่าต๋า, นางรพีกาญจน์, นายวิจารณ์ และนายบารมี มีส่วนเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด แม้นางรพีกาญจน์ และนายวิจารณ์ จะให้การปฏิเสธ โดยในส่วนของนางรพีกาญจน์ เห็นว่า ยอมจำนนต่อหลักฐานของตำรวจมากกว่าสำนึกผิด ส่วนคำอุทธรณ์ของนายเล่าต๋า, นายวิจารณ์ และนายบารมี ฟังไม่ขึ้นเช่นเดียวกัน จึงพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง