ลอบวางระเบิดชุด รปภ.ครูสงขลา เชื่อตอบโต้-สร้างสถานการณ์

ภูมิภาค
13 ธ.ค. 62
07:31
1,098
Logo Thai PBS
ลอบวางระเบิดชุด รปภ.ครูสงขลา เชื่อตอบโต้-สร้างสถานการณ์
เกิดเหตุลอบวางระเบิดชุดรักษาความปลอดภัยครู โรงเรียนวัดป่ากอ อ.เทพา จ.สงขลา ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ 5 นายที่อยู่ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์และตอบโต้เจ้าหน้าที่

เมื่อวันที่ 12 ธ.ค.2562 ผู้สื่อข่าวรายง่านว่า เกิดเหตุลอบวางระเบิดชุดรักษาความปลอดภัยครู โรงเรียนบ้านป่ากอ อ.เทพา จ.สงขลา เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. แรงระเบิดทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีภูธรเทพาได้รับบาดเจ็บ 3 นาย โดยหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นพื้นที่เพื่อตรวจสอบ

 

ขณะเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ 5 นายอยู่ระหว่างกลับจากการปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัยครู โรงเรียนบ้านป่ากอ เมื่อถึงจุดเกิดเหตุบนถนนสาย 4085 บ้านป่ากอหมู่ 5 ซึ่งอยู่ห่างจากโรงเรียนไม่ถึง 1 กิโลเมตร ได้เกิดระเบิดขึ้น แรงระเบิดทำให้รถสายตรวจเสียหาย มีร่องรอยบุบจากด้านซ้าย กระจกแตกทั้งหมด และไถลไกลออกไปประมาณ 50 เมตร

 

จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าเป็นระเบิดแสวงเครื่องบรรจุถังแก๊สปิคนิค วางไว้ริมต้นไม้ข้างถนน และจุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ซึ่งบริเวณจุดเกิดเหตุเป็นพื้นที่ป่ารกและสวนยาง ห่างออกไปเพียงไม่กี่ร้อยเมตรจะเป็นพื้นที่ชุมชน

 

เจ้าหน้าที่เชื่อว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุจงใจที่จะทำร้ายเจ้าหน้าที่เพื่อสร้างสถานการณ์ และตอบโต้หลังจากที่เจ้าหน้าที่เปิดปฏิบัติการไล่ล่าและปะทะกับกลุ่มก่อความไม่สงบขึ้นหลายครั้งในช่วงเดือนที่ผ่านมา ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2558 เคยมีการลอบก่อเหตุวางระเบิดหน้าโรงเรียนป่ากอ และทำให้ตำรวจบาดเจ็บ 1 นาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง