ศาลฎีกาให้ประกัน "เปรมชัย-พวก" คนละ 1 ล้านบาท-ติดกำไลอีเอ็ม

สิ่งแวดล้อม
13 ธ.ค. 62
15:15
4,344
Logo Thai PBS
ศาลฎีกาให้ประกัน "เปรมชัย-พวก" คนละ 1 ล้านบาท-ติดกำไลอีเอ็ม
หลังจากใช้เวลา 7 ชั่วโมง เมื่อเวลา 16.00 น.ศาลฎีกา ให้ประกันตัวนายเปรมชัย กรรณสูต และพวกรวม 3 คน จำเลยในคดีล่าเสือดำ หลังได้ยื่นขอปล่อยชั่วคราวตั้งแต่เมื่อวานนี้ (12 ธ.ค.) โดยศาลฯให้ตีวงเงินประกันคนละ 1 ล้านบาท ติดกำไลอีเอ็มและเงื่อนไขห้ามออกนอกประเทศ

วันนี้ (13 ธ.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานหลังจากใช้เวลาเกือบ 7 ชั่วโมง หลังจากที่นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) กับพวกรวม 3 คน คือ นายยงค์ โดดเครือ และนายธานี ทุมมาศ จำเลยในคดีร่วมกันล่าเสือดำในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝุ่งตะวันตก  ที่ถูกเบิกตัวมาจากเรือนจำอำเภอทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี เพื่อรอฟังคำสั่งของศาลฎีกา หลังจากยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวไปตั้งแต่เมื่อวานนี้ (12 ธ.ค.) 

โดยทนายความของทั้ง 3 คน ยังคงรอฟังคำสั่งของศาลฎีกาอยู่ด้านหน้าศาล ส่วนนายเปรมชัย และพวก ถูกควบคุมอยู่ภายในห้องควบคุมจำเลยบริเวณชั้น 1 ของศาลจังหวัดทองผาภูมิ

สำหรับการพิจารณาคำร้องของศาลฎีกานั้น นอกจากต้องพิจารณาคำร้องของปล่อยชั่วคราวแล้ว ยังต้องพิจารณาถึงคำพิพากษาของศาลชั้นต้น และศาลอุทธรณ์ทั้งหมด ทำให้มีเอกสารจำนวนมาก ต้องใช้ระยะเวลานานในการพิจารณา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง  ด่วน! ศาลอุทธรณ์เพิ่มโทษ "เปรมชัย" จำคุก 2 ปี 14 เดือน

 

ได้ประกันตัวคนละ 1 ล้านบาท-ติดกำไลอีเอ็ม 

ต่อมาเวลา 16.00 น.นายวิฑูรย์ แย้มพราย ทนายความของนายเปรมชัย กล่าวว่า ศาลฎีกา มีคำสั่งให้ประกันตัวนายเปรมชัย โดยให้ประกันวงเงินประกันคนละ 1,000,000 บาท จากเดิม 600,000 บาท โดยให้ติดกำไลอีเอ็ม พร้อมเงื่อนไขห้ามออกนอกประเทศ

ก่อนหน้านี้ทนายความยอมรับว่า ถือว่าผิดคาด ​และยังคาดเดาแนวทางไม่ถูกว่าศาลจะพิจารณาอย่างไร แต่ขณะนี้ได้เตรียมร่างฎีกา เพื่อขอยื่นฎีกาต่อสู้คดีชั้นสุดท้าย โดยหลังจากที่ศาลอุทธรณ์พิพากษาไปเมื่อวานนี้ (12 ธ.ค.) ก็ได้ร่างคำขอฎีกาเสร็จแล้วตั้งแต่ 04.00 น. ทั้งนี้เห็นว่าที่ศาลฎีกายังไม่พิจารณาให้ประกันตัว เนื่องจากจำเลยยังไม่ยื่นฎีกา

 

 

ทั้งนี้ ศาลอุทธรณ์มีคำสั่งเพิ่มโทษ ในคดีล่าสัตว์ป่าในเขตทุ่งใหญ่นเรศวร โดยจำเลยที่ 1 นายเปรมชัย กรรณสูต จากเดิม โทษจำคุก 16 เดือน เพิ่มโทษ 2 ปี 14 เดือน จำเลยที่ 2 นายยงค์ โดดเครือ จากเดิม จำคุก 13 เดือน เพิ่มโทษเป็น 2 ปี 17 จำเลยที่ 3 นางนที เรียมแสน จำคุก 4 เดือน ปรับ 10,000 บาท เพิ่มโทษจำคุกเป็น 1 ปี 8 เดือน ปรับ 40,000 โทษจำคุกรอลงอาญา มีกำหนด 2 ปี และจำเลยที่ 4 นายธานี ทุมมาศ เดิมโทษจำคุก 2 ปี 17 เดือน เพิ่มโทษเป็น 2 ปี 21 เดือน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลุ้นศาลฯ ให้ประกันตัว "เปรมชัย-พวก"

ศาลฎีกาไม่อนุมัติประกัน "เปรมชัย-พวกอีก 2" คุมตัวส่งเรือนจำ

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง