"รสนา" เปิดแคมเปญลงสมัครชิงผู้ว่าฯ กทม.ในนามอิสระ

การเมือง
14 ธ.ค. 62
08:09
2,744
Logo Thai PBS
"รสนา" เปิดแคมเปญลงสมัครชิงผู้ว่าฯ กทม.ในนามอิสระ
น.ส.รสนา โตสิตระกูล เปิดตัวชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม.ในนามอิสระ พร้อมผุดแคมเปญ "กทม.มีทางออกบอกรสนา" แม้ว่าคณะรัฐมนตรียังไม่เคยส่งสัญญาณว่าจะเปิดโอกาสให้เลือกตั้งท้องถิ่น

เมื่อวานนี้ (13 ธ.ค.2562) น.ส.รสนา โตสิตระกูล อดีตสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) แถลงข่าวเปิดตัวแคมเปญครั้งที่ 1 "กทม.มีทางออกบอกรสนา" เพื่อลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในนามอิสระ ซึ่งเป็นว่าที่ผู้สมัครฯ คนที่ 2 ในนามอิสระต่อจากนายชัชชาติ สุทธิพันธุ์ แม้ว่าการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ยังไม่มีกำหนดอย่างชัดเจน

น.ส.รสนา เปิดเผยว่า ขอโอกาสอีกครั้งจากประชาชนที่เคยสนับสนุนในการเลือกตั้งวุฒิสภา เมื่อปี 2551 ทำให้ได้รับคะแนนสูงสุดในประวัติศาสตร์การเลือกตั้ง ส.ว. กทม. และขออาสาเป็นผู้เปิดประตู กทม.สู่การมีส่วนร่วมของประชาชน ผ่านเพจเฟซบุ๊ก" กทม.มีทางออกบอกรสนา" เพื่อรับฟังความคิดเห็นและนำไปจัดทำนโยบาย และได้นำเสนอผลงานเด่นที่ผ่านมา อาทิ ชนะคดีทุจริตยาและเวชภัณฑ์ 1,400 ล้านบาท, ชนะคดีแปรรูป กฟผ.หยุดค่าไฟแพงเพื่อตลาดหุ้น ร่วมกับเครือข่ายภาคประชาชนสกัดกั้นการจดสิทธิบัตรกัญชาจากต่างประเทศ

 

 

นอกจากนี้ ยังได้ร่วมรณรงค์แบนสารเคมีอันตรายทางการเกษตร 3 ชนิดในปี 2562 พร้อมกันนี้ ยืนยันจะแก้ปัญหาต่างๆ ให้ดีขึ้น เช่น ปัญหาน้ำท่วมขัง, การจราจรติดขัด การจัดระเบียบทางเท้า อาจจัดหาสถานที่ขายให้ผู้ค้าโดยการเก็บค่าเช่าราคาถูก และต้องบริหารพื้นที่ทางเท้าให้เกิดประโยชน์กับทุกฝ่าย ขณะที่การแก้ปัญหาฝุ่น PM2.5 อาจรับซื้อน้ำมันที่ใช้แล้วจากครัวเรือน นำมาทำน้ำมันดีเซล บี 100 แล้วใช้เป็นน้ำมันเชื้อเพลิงกับพาหนะของ กทม.ก่อน เพื่อช่วยลดมลพิษทางอากาศ

 

 

ขณะที่ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม.กล่าวว่า ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.หรือไม่ และไม่กังวลกับการเปิดตัวผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หากจะนำข้อบกพร่องหรือข้อวิพากษ์วิจารณ์ไปพิจารณาแก้ไขเพื่อให้ กทม.ดีกว่าเดิมก็ยินดี

 

 

ก่อนหน้านี้ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้ประกาศลงชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม.ในนามอิสระ ภายใต้แนวคิด "สร้างกรุงเทพฯที่ดีกว่าเดิม" หลังลงพื้นที่แล้วพบว่าประชาชนเบื่อความขัดแย้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง