ผบช.ภ.9 สั่งปรับแผนชุด รปภ. อ.เทพา จ.สงขลา

ภูมิภาค
14 ธ.ค. 62
13:25
384
Logo Thai PBS
ผบช.ภ.9 สั่งปรับแผนชุด รปภ. อ.เทพา จ.สงขลา
ตำรวจ 1 ในผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิดชุด รปภ.ครู โรงเรียนป่ากอ อ.เทพา จ.สงขลา เชื่อตกเป็นเป้าหมายของผู้ก่อเหตุ ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เข้าเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บ พร้อมสั่งปรับแผนรักษาความปลอดภัย

วันนี้ (14 ธ.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เยี่ยมอาการบาดเจ็บของ พ.ต.ท.ไพศาล แสงอรุณ สารวัตรป้องกันและปราบปรามสถานีตำรวจภูธรเทพา และ ด.ต.สัญญา จันทร์แก้ว จากเหตุลอบวางระเบิดชุดรักษาความปลอดภัยครูโรงเรียนป่ากอ อ.เทพา จ.สงขลา เมื่อเย็นวันที่ 12 ธ.ค.ที่ผ่านมา

 

 

พล.ต.ท.รณศิลป์ เปิดเผยว่า คดีมีความคืบหน้าไปมาก เบื้องต้น เชื่อว่าเป็นฝีมือกลุ่มเดิมในพื้นที่ที่ต้องการตอบโต้เจ้าหน้าที่ จากกรณีกดดันและวิสามัญฆาตกรรมผู้ก่อเหตุ 2 คน พร้อมระบุว่าพื้นที่ 4 อำเภอ จ.สงขลา ไม่ได้ประกาศกฎอัยการศึก ทำให้เจ้าหน้าที่มีข้อจำกัดในการทำงานเชิงรุก หลังจากนี้จึงต้องมีการปรับแผนการรักษาความปลอดภัย

ตำรวจชุด รปภ.ครู เล่าวินาทีเกิดเหตุระเบิด

 

ขณะที่ พ.ต.ท.ไพศาล แสงอรุณ ที่ได้รับบาดเจ็บ เล่าเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุ โดยเชื่อว่าผู้ก่อเหตุมุ่งเป้ามาที่ชุดรักษาความปลอดภัยครู ซึ่งมีเวลาปฏิบัติงานที่ชัดเจน รวมทั้งเส้นทางเข้า-ออกมีเพียงทางเดียว จึงหลีกเลี่ยงได้ยาก แต่หลังเกิดเหตุยังมีสติ รอตั้งรับการโจมตีซ้ำ และยืนยันว่ายังพร้อมปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ต่อไป เพราะสภาพทั่วไปยังถือว่า อ.เทพา จ.สงขลา ยังปลอดภัยและสามารถดูแลพื้นที่ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง