"ปารีณารุกป่า-ยุบพรรคอนาคตใหม่" ข่าวการเมืองที่คนสนใจมากสุด

การเมือง
15 ธ.ค. 62
09:11
887
Logo Thai PBS
"ปารีณารุกป่า-ยุบพรรคอนาคตใหม่" ข่าวการเมืองที่คนสนใจมากสุด
สวนดุสิตโพล เปิดสำรวจข่าวการเมือง ณ วันนี้ ที่ประชาชนสนใจ 5 อันดับแรก พบว่า 62% ปารีณา รุกป่า-รุกที่ดิน จ.ราชบุรี รองลงมา ยุบพรรคอนาคตใหม่ กรณีกู้เงินธนาธร 191.2 ล้านบาท 52.96 และอันดับ 3 เรื่องนโยบายแก้ปัญหาปากท้อง

วันนี้ (15 ธ.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “สวนดุสิตโพล” มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ 1,271 คน เรื่อง "ข่าวการเมือง ณ วันนี้ ที่ประชาชนสนใจ" โดยสำรวจระหว่างวันที่ 10-14 ธ.ค.นี้ เนื่องจากการเมือง เป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อทิศทางการพัฒนาประเทศให้ดีขึ้นหรือแย่ลง

โดยในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมากระแสข่าวการเมืองค่อนข้างร้อนแรงเป็นที่จับตามอง และวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง สร้างความวิตก กังวลให้กับประชาชนที่มีความห่วงใยในบ้านเมือง เพื่อสะท้อนความคิดเห็นของประชาชนที่สนใจติดตามข่าว

ผลการสำรวจ 5 อันดับ ข่าวการเมือง ที่ประชาชนสนใจติดตามมากที่สุด

  • ปารีณา รุกป่า-รุกที่ดิน จ.ราชบุรี ร้อยละ 62.18 เพราะเป็นนักการเมืองรุ่นใหม่ เป็นฝ่ายรัฐบาล อยากรู้ความคืบหน้าในการดำเนินคดี เป็นกรณีตัวอย่างให้กับประชาชนและคนจนที่ถูกดำเนินคดีลักษณะนี้ อยากรู้ว่ากฎหมายไทย 2 มาตรฐานจริงหรือไม่ เป็นประเด็นที่สะท้อนถึงปัญหาคอร์รัปชั่นและการใช้อำนาจในทางที่ผิด 

 

  • ยุบพรรคอนาคตใหม่ กรณีกู้เงินธนาธร 191.2 ล้านบาท ร้อยละ 52.96 ระบุเพราะเป็นพรรคใหม่ มีอุดมการณ์ มีคนรุ่นใหม่ให้ความสนใจมาก มีหลายประเด็นที่ กกต. ชี้แจงไม่ชัดเจน อาจเป็นการกลั่นแกล้งทางการเมือง หากยุบพรรคจริงอาจเกิดการเคลื่อนไหวทางการเมือง กลายเป็นประเด็นที่สร้างความขัดแย้งทางการเมืองมากขึ้น 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง  "ธนาธร" ปราศรัย-ชุมนุมแน่นสกายวอล์ก นัดลงถนนเดือนหน้า

  • นโยบายการแก้ปัญหาเศรษฐกิจของรัฐบาล ร้อยละ 22.44 เพราะทุกวันนี้ประชาชนยังต้องต่อสู้ดิ้นรนกับภาวะเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ ไม่อยากให้รัฐบาลแก้ปัญหาแบบประชานิยมมากเกินไป ไม่น่าจะส่งผลดีในระยะยาว อยากให้แก้ปัญหาอย่างจริงจัง ตรงจุดรัฐบาลมีการกู้เงินและใช้งบประมาณจำนวนมาก เป็นห่วงการพิจารณางบประมาณและการอนุมัติโครงการขนาดใหญ่ต่างๆ ฯลฯ
  • ส.ส.งูเห่า ลาออก ย้ายฝ่าย ร้อยละ 19.39 ระบุ เพราะเป็นปรากฏการณ์ที่มีให้เห็นจากการเมืองลุ้นว่าจะมีใครเพิ่มอีกหรือไม่ อยากให้เข้ามาเพื่อช่วยเหลือทำประโยชน์แก่บ้านเมืองอย่างแท้จริง ไม่ได้เข้ามาเพื่อหวังอำนาจหรือหวังผลใดๆ นักการเมืองขาดคุณธรรมจริยธรรม ไม่คำนึงถึงประชาชนเป็นสำคัญ ฯลฯ

 

  • การแก้ไขรัฐธรรมนูญ  ร้อยละ 15.79 เพราะอยากเห็นประเทศเป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง ไม่อยากเห็นกฎหมายที่เอนเอียง สองมาตรฐาน ใช้รัฐธรรมนูญเพื่อสืบทอดอำนาจ เป็นประเด็นที่สร้างความขัดแย้งแตกแยก ใส่ร้ายโจมตี ทำให้เกิดความวุ่นวาย เหมือนเป็นการปิดกั้นสิทธิเสรีภาพของประชาชน 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต.ชงศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยยุบ "อนาคตใหม่" ปมเงินกู้

กมธ.เรียกกรมป่าไม้แจงคดี "ปารีณา" รุกป่า 18 ธ.ค.นี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง