นายกรัฐมนตรี ชวน "เดิน กิน ชิม เที่ยว" ถนนคนเดินสีลม-เยาวราช

การเมือง
15 ธ.ค. 62
14:34
3,144
Logo Thai PBS
นายกรัฐมนตรี ชวน "เดิน กิน ชิม เที่ยว" ถนนคนเดินสีลม-เยาวราช
นายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊กชวนร่วมกิจกรรม "เดิน กิน ชิม เที่ยว" ถนนคนเดินที่สีลม เยาวราช และข้าวสาร ระบุให้ไปเดินพักผ่อน ถ่ายรูป ฟังเพลง ชิมอาหารอร่อย เติมพลัง ขณะที่ผู้ว่าฯ กทม.เตือนอย่าลืมพกถุงผ้า

วันนี้ (15 ธ.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม โพสต์ภาพกิจกรรม "เดิน กิน ชิม เที่ยว" ผ่านทางเพจเฟซบุ๊กประยุทธ์ จันทร์โอชา Peayut Chan-o-cha ว่า

"ผมขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนไปเที่ยว #ถนนคนเดิน ที่วันนี้จัดขึ้นที่ #ถนนสีลม #ถนนเยาวราช และพรุ่งนี้ที่ #ถนนข้าวสาร ไปเดินพักผ่อน ถ่ายรูป ฟังเพลง ชมการแสดง ชิมอาหารอร่อยๆ เติมพลังกันนะครับ"

สำหรับกิจกรรมโครงการนำร่องถนนคนเดิน ที่หลายหน่วยงานร่วมจัดขึ้นเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว "เยาวราช สีลม ข้าวสาร"

 

โดยวันนี้ เวลา 18.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางไปเปิดโครงการนําร่องถนนคนเดิน (Walking Street) ในพื้นที่กทม.บริเวณถนนสีลม และบริเวณถนนเยาวราช 

ขณะที่เฟซบุ๊ก ผู้ว่าฯ อัศวิน ของ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ระบุว่า วันนี้มาถนนคนเดินที่สีลมและเยาวราชกันครับ อย่าลืมเตรียมถุงผ้ามาใส่ของดีราคาถูก และของอร่อยร้านดังกลับบ้านกัน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมของคนสองวัยอีกมากมายให้ทุกคนในบ้านได้ร่วมสนุกกันด้วยครับ

 

 

ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวต้องการให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในกรุงเทพมหานคร โดย ถนนคนเดินสีลม มีการจำหน่ายสินค้า ออกบูธรานอาหารชื่อดัง และการแสดงดนตรี โดยจะปิดถนนตั้งแต่บริเวณแยกศาลาแดง ถึงแยกนรารมย์ ระหว่างเวลา 12.00-22.00 น. กำหนดจัดครั้งแรกในวันอาทิตย์ที่ 15 ธ.ค.นี้ และจะจัดในทุกวันอาทิตย์ที่ 3 ของทุกเดือน ตั้งแต่เดือน ธ.ค.62-พ.ค.63 จากนั้นจะมีการประเมินผลการจัดกิจกรรม หากได้รับความนิยมจากประชาชนก็จะขยายเวลาการจัดกิจกรรมเพิ่มเติม

ส่วนของถนนข้าวสาร จะทำการปิดถนนทุกวันจันทร์ เวลา 16.00 – 24.00 น. เริ่มตั้งแต่วันที่ 16 ธ.ค.นี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

กทม.เปิดถนนคนเดิน "สีลม-เยาวราช-ข้าวสาร"

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง