นั่งร้านอาคารเรียน ม.ราชภัฎศรีสะเกษ พังถล่มทับคนงาน

ภูมิภาค
15 ธ.ค. 62
17:29
1,055
Logo Thai PBS
นั่งร้านอาคารเรียน ม.ราชภัฎศรีสะเกษ พังถล่มทับคนงาน
นั่งร้านชั้น 4 โครงการก่อสร้างอาคารเรียน มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ พังถล่มทับคนงานหมดสติ ล่าสุดเสียชีวิตแล้ว เบื้องต้นคาดสาเหตุอาจเกิดจากตั้งนั่งร้านไม่แข็งแรง

วันนี้ (15 ธ.ค.2562) นั่งร้านชั้น 4 โครงการก่อสร้างอาคารเรียน มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ พังถล่มทับ นายธงชัย มูลฤทธิ์ อายุ 23 ปี แรงงานชาวจังหวัดอุดรธานี บาดเจ็บสาหัสและหมดสติ เพื่อนคนงานและเจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยกันปั๊มหัวใจและนำตัวส่งโรงพยาบาลจังหวัดศรีสะเกษ ล่าสุดเสียชีวิตแล้ว


นายอมร ไสยราม ญาติผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่าก่อนเกิดเหตุตนเอง และ นายธงชัย กำลังเทปูนซีเมนต์คานของอาคารที่เกิดเหตุ แต่หลังจากเทคานเสร็จทุกคนก็ลงจากนั่งร้านออกไปอยู่ข้างนอก แต่ นายธงชัย ได้เข้าไปสำรวจจุดเทปูนว่ามีรอยรั่วหรือไม่ ต่อมามีเสียงลั่นบนคาน และนั่งร้านพังลงมาทับร่างนายธงชัย

 

รศ.ประกาศิต อานุภาพแสนยากร อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ ระบุว่า อาคารที่กำลังก่อสร้างเป็นอาคารเรียนและปฏิบัติการวิทยาศาสตร์สุขภาพ 9 ชั้น ชั้นที่เกิดเหตุเป็นสเตจที่ใช้ในการกีฬา ที่ผ่านมาวิศวกรได้เข้าไปตรวจสอบวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้างก็ได้มาตรฐานทั้งหมด เบื้องต้นคาดว่า อาจจะมาจากการตั้งนั่งร้านที่ไม่มั่นคงแข็งแรง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง