ด่วน! อนาคตใหม่ มีมติ 250 ต่อ 5 ขับ 4 ส.ส.โหวตสวนมติพรรค

การเมือง
16 ธ.ค. 62
16:31
4,591
Logo Thai PBS
ด่วน! อนาคตใหม่ มีมติ 250 ต่อ 5 ขับ 4 ส.ส.โหวตสวนมติพรรค
พรรคอนาคตใหม่ มีมติขับ 4 ส.ส.โหวตสวนพรรค คือ น.ส.ศรีนวล บุญลือ ,นายจารึก ศรีอ่อน,พ.ต.ท.ฐนภัทร กิตติวงศา,น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ นำมติเข้าที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคพรุ่งนี้ (17 ธ.ค.)

วันนี้ (16 ธ.ค.2562) นางสาวพรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ระบุว่า ที่ประชุมใหญ่วิสามัญครั้งที่ 1/2562 ของพรรคอนาคตใหม่ มีมติให้ขับ 4 ส.ส.ที่ลงมติสวนมติของพรรค ออกจากการเป็นสมาชิกพรรคด้วยมติ 250 ต่อ 5 เสียง งดออกเสียง 6 เสียง โดยเหตุผลของการลงมติขับไล่ นอกจากกรณีการโหวตสวนมติพรรคซ้ำซากหลายครั้งแล้ว ยังมีกรณีที่ ส.ส.ให้สัมภาษณ์แล้วเกิดผลกระทบต่อพรรค  

โดยหลังจากนี้จะมีการนำมติดังกล่าวเสนอเข้าสู่ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค และส.ส.ของพรรค ในวันพรุ่งนี้ (17 ธ.ค.) เวลา 10.00 น. เพื่อให้พิจารณาขับออกจากการเป็นสมาชิกพรรค ซึ่งจะต้องใช้เสียง ส.ส.และกรรมการบริหารพรรค 3 ใน 4 เบื้องต้นคาดว่าที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค และส.ส.จะยืนตามมติที่ประชุมสามัญข้างต้น  

โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ตั้งข้อสังเกตว่า หากกรรมการบริหารพรรคมีมติ จะต้องดูว่าพรรคไหนจะรับ ส.ส.กลุ่มนี้เข้าพรรค  เนื่องจากอาจจะกระทบต่อ ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคนั้นๆ เมื่อมีการคำนวณใหม่จากการจัดเลือกตั้งซ่อมเหตุจากการทุจริตเลือกตั้ง ด้วยเพราะคะแนนของ ส.ส.ทั้ง 4 คนนั้นเป็นคะแนนที่อยู่กับพรรค 162,693 คะแนน เมื่อคำนวนใหม่แล้ว ส.ส.พึงมีของพรรคอาจทะให้ได้ ส.ส.บัญชีรายชื่อเพิ่มขึ้น แม้ 4 ส.ส.นี้จะออกไป โดยในวันพรุ่งนี้หลังที่ประชุม ส.ส.และกรรมการบริหารพรรคมีมติจะแถลงข่าวอีกครั้ง

 

ทั้งนี้ 4 ส.ส.ประกอบด้วย

  • น.ส.ศรีนวล บุญลือ ส.ส.เขต 8 จ.เชียงใหม่
  • นายจารึก ศรีอ่อน ส.ส.เขต 2 จันทบุรี
  • พ.ต.ท.ฐนภัทร กิตติวงศา ส.ส.เขต 1 จันทบุรี
  • น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.เขต 7 จ.ชลบุรี

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง