ปูพรมจับ! สมคิด พุ่มพวง "แจ็คเดอะริปเปอร์เมืองไทย"

อาชญากรรม
16 ธ.ค. 62
20:21
22,817
Logo Thai PBS
ปูพรมจับ! สมคิด พุ่มพวง "แจ็คเดอะริปเปอร์เมืองไทย"
อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ยอมรับบกพร่องปล่อยนายสมคิด พุ่มพวง ฆาตกรต่อเนื่องฉายา "แจ็คเดอะริปเปอร์เมืองไทย" ที่ถูกศาลพิพากษาประหารชีวิต ในคดีฆ่าข่มขืนหลายศพ หลังถูกปล่อยตัวเมื่อ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา แต่ก่อคดีซ้ำที่ จ.ขอนแก่น เตือนเป็นบุคคลอันตราย

จากกรณีนายสมคิด พุ่มพวง ฆาตกรต่อเนื่องฉายา แจ็คเดอะริปเปอร์เมืองไทย ที่ถูกศาลพิพากษาประหารชีวิต ในคดีฆ่าข่มขืนหลายศพ ได้รับโทษจำคุกนาน 14 ปี และพ้นโทษออกจากเรือนจำ ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ค.2562 แต่ได้ก่อเหตุฆาตกรรมเหยื่อรายล่าสุดในพื้นที่ ต.หนองโก อ.กระนวน จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.ที่ผ่านมา

วันนี้ (16 ธ.ค.2562) พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า นายสมคิด อดีตผู้ต้องขังคดีฆ่าและลักทรัพย์ 5 คดีศาลตัดสินจำคุกตลอดชีวิตทั้ง 5 คดีถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำกลางบางขวางตั้งแต่วันที่ 29 มิ.ย.2548 ต่อมาได้ขอย้ายกลับภูมิลำเนาเดิมมาควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำจังหวัดหนองคาย ขณะที่นายสมคิด ถูกควบคุมตัวอยู่ภายในเรือนจำเป็นนักโทษที่มีความประพฤติดีเรียบร้อย จนได้เป็นนักโทษชั้นเยี่ยม และได้รับการลดโทษตามกระบวนการกฎหมาย เพิ่งจะพ้นโทษวันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา

 เมื่อนายสมคิด ออกไปก่อเหตุซ้ำ ในฐานะอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ขอยอมรับว่าเป็นความผิดพลาดบกพร่องในกระบวนการกลั่นกรอง เพื่อลดโทษ

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า ทั้งนี้ กรมราชทัณฑ์ขอแสดงความรับผิดชอบเพื่อนำไปปรับปรุงแก้ไข และพร้อมจะให้เบาะแสข้อมูลกับตำรวจอย่างใกล้ชิด เพื่อติดตามจับกุมตัวนายสมคิด มาดำเนินคดี

ตำรวจออกหมายจับ สมคิด พุ่มพวง 

ด้าน พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการปราบปราม  กล่าวว่า  ขณะนี้สั่งการให้พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.3 บก.ป. พ.ต.ท.วิวัฒน์ จิตโสภากุล รองผกก.3 บก.ป.จัดกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.3 บก.ป. ลงพื้นที่ จ.ขอนแก่น เป็นการด่วน เพื่อสนับสนุนกำลังตำรวจท้องที่สืบหาเบาะแสคนร้าย

พ.ต.อ.ขจรฤทธิ์ วงษ์ราช ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรกระนวน กล่าวว่า หลังจากตำรวจชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่หาเบาะแสแวดล้อม และประวัติอาชญากร ร่วมทั้งกล้องวงจรปิด ตามเส้นต่างๆที่คนร้ายอาจหลบหนี ทำให้รู้ว่าผู้ก่อเหตุเป็นนายสมคิด ชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช ฆาตรกรต่อเนื่อง เมื่อปี 2548 

ล่าสุดตำรวจได้ขออนุมัติออกหมายจับ เนื่องจากก่อเหตุสังหาร แม่บ้านโรงแรมเสียชีวิตภายในบ้านพัก อ.กระนวน จ.ขอนแก่น สำหรับนายสมเป็นฆาตกรต่อเนื่อง เคยมีคดีติดตัวทั้งในเรื่องคดีที่เกี่ยวกับชีวิต และร่างกายและคดีเกี่ยวกับทรัพย์ รวม 17 คดี  

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง