จับอดีตพนักงานขนสัมภาระขโมยของนักท่องเที่ยวในสนามบิน

สังคม
17 ธ.ค. 62
06:34
1,214
Logo Thai PBS
จับอดีตพนักงานขนสัมภาระขโมยของนักท่องเที่ยวในสนามบิน
ตำรวจท่องเที่ยวรวบอดีตพนักงานรถเข็นในสนามบินขโมยทรัพย์สินนักท่องเที่ยวระหว่างรอเดินทางกลับ ผู้ก่อเหตุอ้างว่าต้องการทรัพย์สินไปใช้จ่าย หลังถูกไล่ออกจากงานเพราะติดสุราเรื้อรัง

วันนี้ (17 ธ.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพกล้องวงจรปิด ที่ชั้น 3 อาคารผู้โดยสารในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บันทึกภาพขณะนักท่องเที่ยวชาวอเมริกัน เข็นรถสัมภาระมานั่งที่พัก ขณะรอเดินทางกลับ ระหว่างนั้นได้วางกระเป๋าคาดเอว ภายในมีทรัพย์สินหลายรายการ ทั้งบัตรเครดิต เงินสกุลไทย และดอลลาร์สหรัฐ รวมทั้งหนังสือเดินทางไว้ข้างตัว ขณะเดียวกัน มีนายสุชาติ สวัสดี ที่สวมหน้ากากปิดบังใบหน้า เดินเข้ามาบริเวณที่นักท่องเที่ยวนั่งพัก ก่อนทำทีพูดคุยโทรศัพท์ เมื่อสบโอกาสก็หยิบกระเป๋าและทรัพย์สินหลบหนีไป เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 ธ.ค.ที่ผ่านมา

 

พล.ต.ท.เชษฐา โกมลวรรธนะ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เปิดเผยว่า หลังผู้เสียหายเข้าแจ้งกับตำรวจท่องเที่ยว กองกำกับการ 3 ประจำท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จึงมีการประสานท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเพื่อตรวจสอบ กระทั่งพบพฤติกรรมของนายสุชาติ เจ้าหน้าที่จึงร่วมกันสืบสวนติดตามกระทั่งพบตัวที่ชั้นใต้ดินสถานีแอร์พอร์ตลิงค์ การเข้าตรวจค้นพบของกลางเป็นทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวจึงนำตัวมาสอบสวน

 

นายสุชาติ ยอมรับว่า ขโมยทรัพย์สินจริงเพราะต้องการเงินไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน หลังถูกไล่ออกจากการเป็นพนักงานรถเข็นของบริษัทฯผู้รับสัมปทานแห่งหนึ่งในท่าอากาศยานฯ เพราะติดสุราเรื้อรัง โดยหลังถูกไล่ออกก็อาศัยนอนในท่าอากาศยานฯ ตามจุดที่ไม่เป็นที่สงสัย นายสุชาติจึงถูกส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ในท่าอากาศยานฯ

ขณะที่ รองผู้อำนายการ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สายปฏิบัติการ 1 ระบุว่า สั่งเจ้าหน้าที่ให้เข้มงวดตรวจสอบบุคคลต้องสงสัยที่อาจมาใช้พื้นที่ใน ท่าอากาศยานฯ ผิดวัตถุประสงค์ ขณะเดียวกันขอให้ผู้โดยสารเพิ่มความระมัดระวังในทรัพย์สิน หากมีการสูญหายให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทราบ เพื่อเร่งประสานงานติดตาม เช่นกรณีนี้ผู้เสียหายก็ได้รับทรัพย์สินที่เหลือคืน โดยเฉพาะหนังสือเดินทางสามารถเดินทางกลับได้ตามกำหนดเวลา

 

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง