เพื่อนบ้านขอตำรวจเร่งจับ "สมคิด" หวั่นก่อเหตุซ้ำ

อาชญากรรม
17 ธ.ค. 62
10:37
3,192
Logo Thai PBS
เพื่อนบ้านขอตำรวจเร่งจับ "สมคิด" หวั่นก่อเหตุซ้ำ
เพื่อนบ้านภรรยาสมคิด พุ่มพวง ผู้ต้องหาคดีฆาตกรรม ขอตำรวจเร่งติดตามตัว หวั่นก่อเหตุเหตุซ้ำ

วันนี้ (17 ธ.ค.2562) จากกรณีที่นายสมคิด พุ่มพวง ผู้ต้องหาต้องคดีฆ่า 5 ศพ ต่อเนื่องหลังพ้นโทษได้ก่อคดีลักษณะเดียวกันเพิ่มอีก 1 คดี เหตุเกิดที่ อ.กระนวน จ.ขอนแก่น ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่24/1 หมู่1 บ้านโนนกอก ตำบลรอบเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งเป็นบ้านพักของนางเกศณีวรรณ เพียรชัยภูมิ (ชื่อเดิมประพาภร) ซึ่งเป็นภรรยาของนายสมคิด โดยก่อนหน้าที่ผู้สื่อข่าวจะเดินทางมาถึงได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางมายังบ้านของนางเกศณีวรรณ แล้ว เมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางไปไปถึงจึงพบเพียงบ้านที่ถูกปิดไว้ เมื่อสอบถามเพื่อนบ้านทราบว่า นางเกศณีวรรณ ออกจากบ้านไปขับสามล้อรับจ้างตามปกติ โดยจะประจำอยู่ที่บริเวณคิวหน้าสำนักงาน ที่ดินจังหวัดชัยภูมิ

เพื่อนบ้าน ยอมรับว่า หลังทราบข่าวรู้สึกหวาดกลัวเป็นอย่างมากเนื่องจากบ้านอยู่ติดกัน และเกรงว่าอาจเกิดเหตุกับคนใกล้ชิดได้ ซึ่งต้องการให้ตำรวจจับตัวให้ได้โดยเร็ว

ส่วนเพื่อนนางเกศณีวรรณ ที่ขับสามล้อด้วยกัน ยอมรับว่า เคยเห็นและได้พูดคุยกันกับนายสมคิด หลายครั้ง ขณะที่นายสมคิดนั่งรอนางเกศณีวรรณ เลิกงานก็จะมาร่วมนั่งเล่นหมากรุกด้วยกัน แต่ลักษณะเป็นคนพูดน้อย ระมัดระวังตัวตลอดเวลา เมื่อหลายปีก่อนถูกจับกุม แต่หลังพ้นโทษกลับมาก่อเหตุยังไม่พบกันอีกเลย ส่วนนางเกศณีวรรณ นั้นเป็นเพื่อนร่วมงานที่นิสัยดีพูดจาสนุกสนาน ไม่มีพิษภัยกับใครขับสามล้อมานานกว่า 19 ปี รู้จักกับนายสมคิดครั้งแรกตอนนายสมคิดมาใช้บริการสามล้อ และพูดคุยถูกคอกัน โดยนายสมคิดมักจะเจาะจงใช้บริการเฉพาะนางเกศณีวรรณเท่านั้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง