เปิดใจมือปราบชุดจับกุม “สมคิด เดอะริปเปอร์” เมื่อ 14 ปีก่อน

อาชญากรรม
17 ธ.ค. 62
17:45
2,482
Logo Thai PBS
เปิดใจมือปราบชุดจับกุม  “สมคิด เดอะริปเปอร์” เมื่อ 14 ปีก่อน
เปิดใจ พ.ต.อ.อดุลย์ ชัยประสิทธิ์กุล รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ หนึ่งในทีมมือปราบ นายสมคิด พุ่มพวง ฆาตกรต่อเนื่องชื่อดัง ฉายา "สมคิด เดอะริปเปอร์ เมืองไทย" เมื่อ 14 ปี หลังระดมกำลังปูพรมค้นหาในปี 2548 จนสามารถจับกุมตัวมาสู่กระบวนการยุติธรรมได้สำเร็จ

วันนี้ (17 ธ.ค.2562) พ.ต.อ.อดุลย์ ชัยประสิทธิ์กุล รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ เปิดเผยถึงกรณีของนายสมคิด พุ่มพวง ฆาตกรต่อเนื่องชื่อดัง ฉายา "สมคิด เดอะริปเปอร์ เมืองไทย" หลังพ้นโทษออกมาแล้ว ก่อเหตุฆ่าหญิงสาวในพื้นที่ อ.กระนวน จ.ขอนแก่น เป็นคนที่ 6 ซึ่งถูกออกหมายจับและกำลังเร่งไล่ล่าตัว โดยระบุว่า สำหรับผู้ต้องหาคนนี้เคยก่อเหตุในลักษณะเดียวกันในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.2548 โดยได้ก่อเหตุฆ่าหมอนวดแผนโบราณ อายุ 25 ปี โดยใช้วิธีล่อลวงให้ผู้เสียชีวิตเข้าพักในแมนชั่นแห่งหนึ่งใน อ.เมืองบุรีรัมย์ เพื่อร่วมหลับนอน ก่อนจะบีบคอจนขาดใจตาย แล้วปลดทรัพย์สินหลบหนีไป


ขณะนั้น พ.ต.อ.อดุลย์ ดำรงตำแหน่งเป็นสารวัตรสืบสวน กองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ร่วมกับตำรวจกองปราบปราม ทำการสืบสวนสอบสวน หลังได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชาเข้าร่วมเป็นชุดคลี่คลายคดี เมื่อรับแจ้งว่าพบศพหญิงสาวนอนเสียชีวิตในแมนชั่น ก็ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุพบหมายเลขโทรศัพท์ตกอยู่บนผ้าปูที่นอน จึงได้โทรศัพท์ติดต่อไปยังหมายเลขดังกล่าว และทราบว่า หญิงสาวผู้เสียชีวิตทำงานอยู่ที่ร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่ง จึงได้สอบถามไปยังร้านคาราโอเกะ จนทราบว่าผู้เสียชีวิต ได้ออกมาจากร้านกับผู้ชายคนหนึ่ง


ขณะนั้นในหลายพื้นที่ได้ติดตามตัวผู้ต้องหาคนนี้เช่นกัน เนื่องจากพฤติกรรมการก่อเหตุของผู้ต้องหา มีแผนประทุษกรรม หรือลักษณะการก่อเหตุแบบเดียวกัน จึงทราบว่าผู้ต้องหาเป็นบุคคล คนเดียวกับที่เคยก่อเหตุฆ่าหมอนวดสาว จึงได้สนธิกำลังร่วมกันเพื่อติดตามจับกุมตัวนายสมคิด กระทั่งสามารถจับกุมตัวนายสมคิด ฆาตกรต่อเนื่องดังกล่าวมาดำเนินคดีได้ในที่สุด


ขณะที่ พ.ต.อ.รุทธพล เนาวรัตน์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ ระบุว่า หลังจากนายสมคิด พุ่มพวง ผู้ต้องหาพ้นโทษออกมาก่อเหตุซ้ำอีก จึงอยากฝากเตือนไปยังสถานบริการต่างๆ หากพบเห็นบุคคลต้องสงสัย ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที เนื่องจากเป็นฆาตกรที่มีพฤติกรรมอันโหดเหี้ยม และชอบฆ่าผู้เสียชีวิตโดยการรัดคอจนเสียชีวิต ซึ่งผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่ล้วนเป็นหญิงสาวที่ทำงานในลักษณะตามสถานบริการต่างๆ ทั้งนักร้องคาเฟ่ ร้านคาราโอเกะ และหมอนวดแผนโบราณ


จากกรณีดังกล่าวได้สั่งการให้สถานีตำรวจในสังกัดทั้ง 34 โรงพัก หน่วยปฎิบัติการพิเศษ และกองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัด เพิ่มมาตรการคุมเข้มเฝ้าระวัง ป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยเหมือนเมื่อปี 2548 ทั้งให้เพิ่มความเข้มในการออกตรวจตรา และขอความร่วมมือประชาชนหากพบเห็นบุคคลต้องสงสัย ให้แจ้งเบาะแสกับเจ้าหน้าที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ออกหมายจับ! "สมคิด" พลเมืองดีแจ้งเบาะแสโผล่เมืองอุดรธานี

ย้อนคดี "สมคิด พุ่มพวง" แจ็ค เดอะริปเปอร์เมืองไทย

ไขปม! ฆาตกรต่อเนื่อง "สมคิด" ในมุมอาชญวิทยา

ฟังคำตอบ! "ทนายรณรงค์" ตอบปม ฆาตกร 5 ศพรอดประหารชีวิต

เงื่อนไข! ใครเข้าข่ายได้-ไม่ได้ รับพระราชทานอภัยโทษ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง