มติ ครม. เห็นชอบแผนกลาโหม "เติมความสุขให้คนไทย จากใจทหาร"

การเมือง
17 ธ.ค. 62
18:48
7,580
Logo Thai PBS
มติ ครม. เห็นชอบแผนกลาโหม "เติมความสุขให้คนไทย จากใจทหาร"
ครม.มีมติรับทราบตามที่กระทรวงกลาโหมเสนอ แผนงานโครงการเพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้แก่ประชาชน ภายใต้การดำเนินโครงการ "เติมความสุขให้คนไทย จากใจทหาร" ระหว่างวันที่ 27 ธ.ค.2562 -​ 6 ม.ค.2563 โดยแบ่งเป็น 3 กลุ่มงานหลัก

วันนี้ (17 ธ.ค.2562) น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี มีมติรับทราบตามที่กระทรวงกลาโหมเสนอ แผนงานโครงการเพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้แก่ประชาชน ภายใต้การดำเนินโครงการ "เติมความสุขให้คนไทย จากใจทหาร" ระหว่างวันที่ 27 ธ.ค.2562 ถึง 6 ม.ค.2563 โดยแบ่งเป็น 3 กลุ่มงานหลัก  คืองานสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน งานการช่วยเหลือประชาชน และงานให้บริการและอำนวยความสะดวกอื่น ๆ เพื่อให้ประชาชนได้เฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2563 อย่างมีความสุข

สำหรับสาระสำคัญของงานสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน โครงการ/กิจกรรม ประกอบด้วย การจัดเตรียมความพร้อมของกำลังพล เพื่อรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับประชาชนในพื้นที่ตามแนวชายแดน และพื้นที่ที่มีความสำคัญด้านความมั่นคงของประเทศ

นอกจากนี้ยังมีงานช่วยเหลือประชาชนและนักท่องเที่ยว โครงการ/กิจกรรม ประกอบด้วย การจัดตั้งจุดบริการช่วยเหลือประชาชนและนักท่องเที่ยว โดยจัดจุดพักรถเพื่อลดความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ เป็นการบูรณาการร่วมกับทุกภาคส่วนในพื้นที่ ซึ่งจะมีการให้บริการสุขาเคลื่อนที่ การบริการเครื่องดื่มและอาหารว่าง การบริการทางการแพทย์ การบริการตรวจสภาพและซ่อมแซมยานพาหนะตามถนนสายหลักด้านหน้าที่ตั้งของหน่วยทหาร

รวมถึงถนนสายรองที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ การจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคและสินค้าพื้นเมืองราคาถูก การแสดงดนตรีและสันทนาการ จุดบริการสัญญาณอินเทอร์เน็ตและชาร์จแบตเตอรี่โทรศัพท์เคลื่อนที่ และการบริการนวดผ่อนคลายจำนวนกว่า 600 จุดทั่วประเทศ รวมทั้งการจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือประชาชนและนักท่องเที่ยวทางทะเล

และงานให้บริการและอำนวยความสะดวกอื่น ๆ โครงการ/กิจกรรม ประกอบด้วย การจำหน่ายสินค้าอุปโภคและบริโภคราคาถูก ภายในพื้นที่ของหน่วยทหารทั่วประเทศ เพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้มีรายได้น้อยในการลดค่าครองชีพ, การเปิดแหล่งท่องเที่ยวและพิพิธภัณฑ์ในเขตทหารทั่วประเทศ ให้ประชาชนสามารถเข้าชมโดยไม่คิดค่าบริการ, ให้บริการศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โดยดำเนินการให้บริการประชาชนในหน่วยทหารทั่วประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง