ด่วน! วิเชียร ขอย้ายออกจาก หน.ทุ่งใหญ่ตะวันตก

สิ่งแวดล้อม
18 ธ.ค. 62
08:51
2,784
Logo Thai PBS
ด่วน! วิเชียร ขอย้ายออกจาก หน.ทุ่งใหญ่ตะวันตก
ด่วน! วิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก จ.กาญจนบุรี ชุดจับกุมคดีนายเปรมชัย กรรณสูต และพวกในดคีล่าเสือดำ เตรียมแถลงข่าวขอย้ายออกจากพื้นที่ รอฟังเหตุผล 10.00 น. เบื้องต้นคาดมาจากปัญหาสุขภาพ

วันนี้ (18 ธ.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ส่งข้อความเรียนเชิญสื่อมวลชนร่วมทำข่าว นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ขอย้ายออกจากพื้นที่ โดยจัดแถลงข่าว วันนี้ เวลา 10.00 น.ที่กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช

สำหรับนายวิเชียร เป็นเป็นหัวหน้าชุดในการจับกุมคดีนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) พร้อมยึดซากสัตว์ป่าหลายชนิดทั้งเสือดำ ไก่ฟ้า และอาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุน ซึ่งล่าสุดเมื่อวันที่ 12 ธ.ค.ที่ผ่านมาเพิ่งมีคำพิพากษาในชั้นศาลอุทธรณ์ ให้เพิ่มโทษนายเปรมชัย จำคุกเพิ่มเป็น 2 ปี 14 เดือน

 

แหล่งข่าวระบุว่าเบื้องหลังการยื่นขอย้ายตัวเองครั้งนี้ส่วนหนึ่งมาจากปัญหาทางด้านสุขภาพ ส่วนแรงการกดดันเรื่องนายเปรมชัย เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น โดยที่ผ่านมานายวิเชียร พยายามขอย้ายออกนอกพื้นที่ แต่เนื่องจากในอยู่ระหว่างในคดีของนายเปรมชัย จึงยังไม่มีการอนุมัติให้มีการย้ายออก

วันนี้นายวิเชียร จะมายื่นหนังสือย้ายตัวเอง จึงอยากให้นายวิเชียร เป็นคนบอกเล่าเรื่องต่างๆให้สังคมเข้าใจเรื่องราวต่างๆ เพื่อให้สังคมไม่เกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อน

มีรายงานว่า เนื่องจากนายวิเชียร ทำงานในพื้นที่เขตทุ่งใหญ่ตะวันตก ซึ่งเป็นพื้นที่ขนาดใหญ่ ตลอดระยเวลาเกือบ 2 ปีมีเรื่องของคดีใหญ่เกิดขึ้น ทำให้เกิดความเครียดในการทำงาน บวกกับปัญหาสุขภาพที่ต้องใกล้ชิดหมอ เบื้องต้นนายวิเชียร น่าจะได้เข้าทำงานที่สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 10 (อุดรธานี)  

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 1 ปีคดีประวัติศาสตร์ "ฆ่าเสือดำ" ทุ่งใหญ่

ทั้งนี้นายวิเชียร จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ คณะวนศาสตร์ รุ่น KU 59 รับราชการในตำแหน่งนักวิชาการป่าไม้ปฏิบัติการ ก่อนหน้านี้เคยเป็นหัวหน้าเขตรักษาพันธุสัตว์ป่าภูสีฐาน จ.อุบลราชธานี ต่อมาในเดือนก.พ. 2560 ย้ายมารับตำแหน่งหัวเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก จ.กาญจนบุรี เมื่อย้ายมาดูพื้นที่ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร เดือนก.พ.2561 ร่วมกับชุดพญาเสือ การจับกุมนายเปรมชัย และพวก 3 คน ในคดีล่าเสือดำและสัตว์ป่าคุ้มครอง 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลฎีกาให้ประกัน "เปรมชัย-พวก" คนละ 1 ล้านบาท-ติดกำไลอีเอ็ม

"ทำเพื่อเสือดำ" วิเชียร ไม่หวั่นถูกทนายเจ้าสัวซักค้านคดีเสือดำ 3 ชม.

"วิเชียร" พอใจศาลอุทธรณ์เพิ่มโทษ 4 จำเลย "คดีเสือดำ"

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง