“พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์” ย้ำควรมีชื่อ “พล.อ.ประวิตร” อภิปรายไม่ไว้วางใจ

การเมือง
18 ธ.ค. 62
09:44
226
Logo Thai PBS
 “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์” ย้ำควรมีชื่อ “พล.อ.ประวิตร” อภิปรายไม่ไว้วางใจ
หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ระบุว่า พรรคมีข้อมูลเพียงพอที่จะอภิปรายไม่ไว้วางใจ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี โดยเตรียมเสนอที่ประชุมวิปฝ่ายค้านพิจารณา

วันนี้ (18 ธ.ค. 2562) พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เปิดเผยก่อนเข้าประชุมสภาฯ ถึงกรณีที่พรรคอนาคตใหม่มีมติขับ 4 ส.ส. ออกจากการเป็นสมาชิกพรรคว่า เป็นเรื่องภายในของพรรคอนาคตใหม่ ส่วนสาเหตุที่ 4 ส.ส.ถูกขับออกเชื่อว่าเพราะโหวตสวนมติพรรคในญัตติ เห็นชอบพระราชกำหนดโอนอัตรากำลังพลฯ จึงทำให้ทำให้เกิดความขัดแย้งในพรรค มองว่าที่ทั้ง 4 คนต้องโหวตรับญัตตินี้ เพราะเป็นความจำเป็นที่ต้องการถวายความปลอดภัยให้พระมหากษัตริย์

ในฐานะหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย จะวางเฉยในเรื่องนี้ และไม่เชิญทั้ง 4 คนมาร่วมพรรค แต่เสนอต่อเพื่อไทยให้ใจเย็น อย่เร่งขับ 3 ส.ส.ของพรรคออก เพื่อยุทธศาสตร์ของพรรคฝ่ายค้าน เพราะจะทำให้เป็นประโยชน์ต่อฝ่ายรัฐบาล จากเสียงปริ่มน้ำ กลายเป็นไม่ปริ่มน้ำ  

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ยังระบุถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจของพรรคเพื่อไทย ที่ไม่มีรายชื่อพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ว่าควรมีชื่อในการอภิปราย เนื่องจากว่าพรรคเสรีรวมไทยมีข้อมูลที่พร้อมจะอภิปราย และเตรียมเสนอชื่อให้ที่ประชุมวิปฝ่ายค้านพิจารณา พร้อมกับรัฐมนตรีคนอื่นๆที่พรรควางตัวไว้


ส่วนกิจกรรมวิ่งไล่ลุง ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 12 มกราคมนี้ หัวหน้าพรรคเรีรวมไทยยอมรับว่า ได้รับเชิญร่วมกิจกรรมเหมือนกัน แต่คงไม่ได้ไปร่วมเพราะมองว่าถนัดทำงานในสภาฯมากกว่า แม้เสียงจะน้อยกว่า โดยให้เหตุผลว่าในอดีต เคยมีคนให้ชวนขึ้นเวที ปราศรัย กปปส. หลายครั้งแต่ไม่ได้ไป และยังเห็นว่ากิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมที่ดีเป็นเพียงการวิ่งออกกำลังกาย รัฐบาลไม่ควรคิดมาก เพราะเป็นเพียงการวิ่งไปได้สร้างความเดือดร้อนให้ใคร สวมถึงการชุมนุมที่สกายวอร์ก แยกปทุมวันของพรรคอนาคตใหม่ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง