นักเรียน ม.1 ยิงเพื่อนเสียชีวิตในโรงเรียน ปมถูกกลั่นแกล้ง

อาชญากรรม
18 ธ.ค. 62
11:23
104,157
Logo Thai PBS
นักเรียน ม.1 ยิงเพื่อนเสียชีวิตในโรงเรียน ปมถูกกลั่นแกล้ง
นักเรียน ม.1 ยิงเพื่อนร่วมชั้นเสียชีวิต หลังไม่พอใจที่ถูกผู้เสียชีวิตกลั่นแกล้ง รังแก ท้าชกต่อยเป็นประจำจนทนไม่ไหว จึงแอบขโมยปืนของพ่อมาก่อเหตุในโรงเรียน เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวเพื่อสอบปากคำต่อหน้าสหวิชาชีพแล้ว

วันนี้ (18 ธ.ค.2562) เมื่อเวลา 09.00 น. ร.ต.อ.อาทิตย์ รุ่งเชตุ ร้อยเวร สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี รับแจ้งมีเหตุยิงกันภายในโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.นนทบุรี

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุห้องเรียน ม.1 พบร่างของเด็กชายเอ (นามสมมติ)  อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.1 ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่หน้าผาก โดยมีครูและเจ้าหน้าที่มูลนิธิช่วยกันปั๊มสัญญาณชีพ แต่ไม่สามารถช่วยชีวิตได้ทัน ทำให้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ส่วนผู้ก่อเหตุถูกควบคุมตัวได้ในเวลาต่อมา หลังจากที่เตรียมหลบหนีออกจากโรงเรียนแต่ถูกทางโรงเรียนสกัดปิดทางเข้าออกทุกประตู พบเป็นเด็กชายบี (นามสมมติ) นักเรียนชั้น ม.1 อายุ 14 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมชั้นเรียนเดียวกับผู้เสียชีวิต พร้อมอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุซุกอยู่ในกระเป๋าสะพายติดตัว จึงควบคุมตัวไว้เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาทำการสอบสวน

เบื้องต้น ผู้ก่อเหตุให้การรับสารภาพว่า ไม่พอใจที่ถูกผู้เสียชีวิตกลั่นแกล้ง รังแก ท้าชกต่อยเป็นประจำจนทนไม่ไหว จึงแอบขโมยปืนของพ่อมาจากบ้านเมื่อเช้า พอสบจังหวะพบผู้เสียชีวิตหน้าห้องเรียนขณะที่กำลังก้มเปลี่ยนรองเท้า จึงชักอาวุธปืนออกมายิงแล้ววิ่งหลบหนีไปเตรียมเปลี่ยนเสื้อผ้าในห้องน้ำเพื่อเตรียมหนี แต่ครูกับรุ่นพี่พบเข้าจึงช่วยกันจับตัวได้ในที่สุดโดยเจ้าหน้าที่ได้เก็บปลอกกระสุนพร้อมสอบปากคำครูประจำชั้นและควบคุมตัวเด็กชายบี ผู้ก่อเหตุไปยังโรงพักเพื่อสอบปากคำต่อหน้าสหวิชาชีพต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง