วินาทีก่อนรวบตัว "สมคิด" จนมุมบนรถไฟปลายทางอยุธยา

อาชญากรรม
18 ธ.ค. 62
13:04
15,499
Logo Thai PBS
วินาทีก่อนรวบตัว "สมคิด" จนมุมบนรถไฟปลายทางอยุธยา
กองบังคับการปราบปราม เผยแพร่คลิปก่อนนาทีรวบ นายสมคิด พุ่มพวง ฆาตกรต่อเนื่อง 6 ศพ ได้บนรถไฟขณะเตรียมหลบหนีเข้ามามาที่จ.พระนครศรีอยุธยา หลังได้รับแจ้งเบาะแสจากพลเมืองดี โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการวางแผนเป็นอย่างดี ด้านตำรวจภูธรภาค 4 ยืนยันตัวจริง

วันนี้ (18 ธ.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองบังคับการปราบปราม เผยแพร่คลิปความยาว 26 วินาที ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจขึ้นไปบนรถไฟที่ นายสมคิด พุ่มพวง ฆาตกรต่อเนื่อง 6 ศพ หลังได้รับแจ้งเบาะแสจากพลเมืองดี โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการวางแผนเป็นอย่างดี

ซึ่งจากคลิปที่กองบังคับการปราบปรามนำมาเผยแพร่พบว่าเขานั่งอยู่ริมหน้าต่าง แต่งกายมิดชิด โดยตำรวจเข้ารวบตัวที่บริเวณสถานีรถไฟปากช่อง จ.นครราชสีมา ในระหว่างที่กำลังเพื่อเดินทางเข้ากรุงเทพมหานคร ล่าสุดตำรวจนำตัวมาที่โรงพักปากช่อง และทางสืบภาค 4 และทางสถานีภูธรจังหวัดขอนแก่น อยู่ระหว่างการประสานงานเพื่อไปรับตัวผู้ต้องหา และนำตัวมาดำเนินคดีที่ สภ.กระนวน จ.ขอนแก่น

 

เปิดกล้องวงจรปิดพบซื้อตัวจากบุรีรัมย์-อยุธยา

พล.ต.ท.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 กล่าวว่า การจับกุมนายสมคิด ครั้งนี้ตำรวจได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ตั้งแต่ 08.00 น. ก่อนส่งภาพให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดู ซึ่งเป็นภาพขณะที่นายสมคิดกำลังกินข้าวอยู่

พฤติกรรมขณะจับกุมคือนายสมคิด นอนหลับอยู่บนขบวนรถไฟ ส่วนเส้นทางการหลบหนีนั้นอยู่ระหว่างการสอบสวน

พล.ต.ท.เจริญวิทย์ ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุม นายสมคิด ตัวจริงได้แล้ว ขอให้ประชาชนวางใจได้ และหลังจากนี้ก็จะได้มอบรางวัลให้กับพลเมืองดีต่อไป

 

ขณะที่มีการตรวจสอบพบว่ากล้องวงจรปิดที่สถานีรถไฟบุรีรัมย์ พบว่านายสมคิด ใส่หน้ากากอนามัยมิดชิด มาซื้อตั๋วรถไฟที่สถานีบุรีรัมย์ เมื่อเวลา 05.21 น. ซึ่งยังมีคนไม่มากนัก โดยกำหนดเวลารถไฟออกเดินทางเมื่อเวลา 06.07 น.และปลายทางที่สถานีพระนครศรีอยุธยา แต่มาถูกรวบตัวที่สถานีรถไฟปากช่อง จ.นครราชสีมา เสียก่อน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบ "สมคิด" ที่สถานีรถไฟปากช่อง ขณะมุ่งหน้า กทม. 

ไขปม! ฆาตกรต่อเนื่อง "สมคิด" ในมุมอาชญาวิทยา

ปูพรมจับ! สมคิด พุ่มพวง "แจ็คเดอะริปเปอร์เมืองไทย"

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง