"ธัญวัจน์" แถลงขอโทษหลังนำกลุ่ม LGBT แถลงข่าวมีปรากฎไม่เหมาะสม

การเมือง
18 ธ.ค. 62
19:53
971
Logo Thai PBS
"ธัญวัจน์" แถลงขอโทษหลังนำกลุ่ม LGBT แถลงข่าวมีปรากฎไม่เหมาะสม
ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ ขอโทษพร้อมชี้แจงว่าการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์กลุ่ม LGBT ไม่เหมาะสมนั้น ไม่ได้มีการเตรียมไว้ก่อน

วันนี้ ( 18 ธ.ค. 2562) นายธัญวัจน์ กมลวงศ์วัฒน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ในฐานะหนึ่งในตัวแทนที่นำกลุ่มความหลากหลายทางเพศ (LGBT) ที่มาแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ที่ไม่เหมาะสม ได้มาแถลงข่าวขอโทษ พร้อมกับชี้แจงว่าภาพที่ปรากฏขณะรับหนังสือขอแก้กฎหมายในหมวดการสมรสเพื่อให้ทุกคนทุกเพศมีสิทธิเท่าเทียมกันนั้น อาจทำให้หลายคนสะเทือนใจและรู้สึกไม่เหมาะสม ยืนยันว่าเหตุการณ์ที่กิดขึ้นเป็นเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดซึ่งอ้างว่าเป็นเหตุการณ์เกิดขึ้นหลังการแถลงข่าวเสร็จสิ้นแล้ว

ในฐานะคณะกรรมาธิการกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ ผู้พิการ กลุ่มชาติพันธ์ุและผู้มีความหลากหายทางเพศ  ย้ำว่าการแสดงความรักต่อหน้าสื่อมวลชนเป็นสิ่งที่ไม่สามารถห้ามกันได้ และยืนยันว่าหากทราบก่อนก็จะมีการห้ามปรามให้เป็นเพียงการจับมือหรือการมองหน้ากันเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ได้ขอโทษในสิ่งที่เกิดขึ้น พร้อมย้ำว่า วัตถุประสงค์การยื่นหนังสือต้องการให้ทุกคนมีสิทธิเท่าเทียมกัน มีสิทธิในการสร้างครอบครัวได้อย่างเท่าเทียม และได้ยืนยันว่ามีการศึกษาระเบียบการใช้พื้นที่แถลงข่าวมาแล้ว แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นวันนี้เป็นสิ่งที่ไม่คาดคิดไว้  จากนี้จะเชิญบุคคลทั้ง 2 คนเข้ามาตักเตือน

ทั้งนี้ นายธัญวัจน์ปฏิเสธการนัดแนะให้คิวกันก่อนที่จะแถลงข่าวถึงการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ แต่จากภาพที่ปรากฎพบว่ามีการให้คิวด้วยการนับถอยหลัง บอกว่า "เอาใหม่ 5432 แอคชัน" ระหว่างการแถลงข่าวช่วงเช้าที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง