"สมคิด" ขอใช้สิทธิ์ไม่ทำแผนฯ อ้างป่วยโรคความดัน

อาชญากรรม
19 ธ.ค. 62
09:16
965
Logo Thai PBS
"สมคิด" ขอใช้สิทธิ์ไม่ทำแผนฯ อ้างป่วยโรคความดัน
สมคิด พุ่มพวง ผู้ต้องหาคดีฆาตกรรมหญิง 51 ปี จ.ขอนแก่น ขอใช้สิทธิ์ไม่ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ อ้างป่วยโรคความดัน ขณะที่ชาวบ้านรอติดตามการทำแผนฯ บริเวณบ้านพักผู้เสียชีวิต

วันนี้ (19 ธ.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านใหม่ชัยมงคล ต.หนองโก อ.กระนวน จ.ขอนแก่น รวมทั้งเพื่อนบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้บ้านของหญิงวัย 51 ปี ที่ถูกฆาตกรรม ทยอยเดินทางมารอติดตามการนำตัวนายสมคิด พุ่มพวง มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ในเวลา 10.00 น. ซึ่งมีรายงานว่านายสมคิดขอใช้สิทธิ์ไม่ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

ชาวบ้าน บอกว่า ต้องการให้ตำรวจนำตัวนายสมคิดมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุ ซึ่งอยากเห็นหน้าและถามเหตุการณ์ เนื่องจากสงสัยว่าหากนายสมคิด ไม่เจตนาฆ่าและก่อเหตุเพราะบันดาลโทสะ เหตุใดต้องพยายามซ่อนเร้นศพ และเพื่อนบ้านพยายามตามหาหญิงคนดังกล่าวตลอดทั้งวัน กระทั่งพบศพในช่วงค่ำของวันที่ 15 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยมองว่าเป็นการฆาตกรรมที่โหดร้ายและอยากให้ผู้ก่อเหตุรับโทษสูงสุด

 

เบื้องต้นมีรายงานว่า ตำรวจยังอยู่ระหว่างพิจารณาว่าจะนำตัวนายสมคิดมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดใดบ้าง และเมื่อคืนที่ผ่านมา นายสมคิดแจ้งกับตำรวจระหว่างถูกควบคุมตัวที่ สภ.กระนวน ว่า มีอาการป่วยโรคความดัน อยากให้หมอตรวจอาการและขอใช้สิทธิ์ไม่ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

มีรายงานว่า ก่อนหน้านี้ นายสมคิดถูกสอบปากคำตั้งแต่ 24.00 น. จนถึงเวลา 07.00 น.ของวันนี้ (19 ธ.ค.) โดยเจ้าหน้าที่เตรียมกำลัง 200 นาย เพื่อดูแลความปลอดภัยขณะทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บ้านของผู้เสียชีวิต

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง