คุมตัว "สมคิด พุ่มพวง" ทำแผนฯ คดีฆาตกรรมหญิงขอนแก่น

อาชญากรรม
19 ธ.ค. 62
11:03
3,130
Logo Thai PBS
คุมตัว "สมคิด พุ่มพวง" ทำแผนฯ คดีฆาตกรรมหญิงขอนแก่น
ตำรวจควบคุมตัว "สมคิด พุ่มพวง" ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ คดีฆาตกรรมหญิงอายุ 51 ปี จ.ขอนแก่น ชาวบ้านชูป้ายเรียกร้องให้รับโทษสูงสุด

วันนี้ (19 ธ.ค.2562) ที่ สภ.กระนวน จ.ขอนแก่น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจควบคุมตัวนายสมคิด พุ่มพวง ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ 2 จุด คดีฆาตกรรมหญิงอายุ 51 ปี จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.ที่ผ่านมา ท่ามกลางชาวบ้านจำนวนมากที่้เฝ้าติดตามสถานการณ์และตะโกนต่อว่าผู้ต้องหา โดยเรียกร้องให้ได้รับโทษสูงสุด ขณะที่ตำรวจขอให้ชาวบ้านอยู่ในความสงบและวางกำลังนับร้อยรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

 

ขณะที่ พล.ต.ท.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผบช.ภ.4. ชี้แจงว่า การทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ผู้ต้องหาได้อ้างสิทธิ์ไม่ทำแผนในบ้านที่เกิดเหตุ แต่จะไปทำแผนฯ ที่จุดขึ้นรถ บสข. ไปยังเส้นทางหลบหนีต่าง ๆ ส่วนสำนวนการสอบสวน พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำและเก็บพยานหลักฐานแล้ว ยืนยันจะทำสำนวนด้วยความรอบคอบและรัดกุมที่สุด โดยตั้ง 3 ข้อหา ได้แก่ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ฆ่าผู้อื่นโดยทรมานหรือโดยกระทำทารุณโหดร้าย, ปิดบังซ่อนเร้นอำพรางศพ และความผิดฐานลักทรัพย์

ผมเข้าใจความรู้สึกพ่อแม่พี่น้องที่มาในวันนี้อย่างดี ขอให้ทุกคนสบายใจ จะทำสำนวนคดีอย่างดีที่สุดและรอบคอบรัดกุม ดำเนินคดีตามกฎหมายบ้านเมือง

พล.ต.ท.เจริญวิทย์ ชี้แจงกรณีผู้ต้องหาขอไม่ทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุว่า เป็นสิทธิ์ตามกฎหมาย แต่ยืนยันจะทำคดีนี้ให้ดีที่สุด ซึ่งผู้ต้องหาได้กระทำผิดมาแล้วหลายครั้ง โดยจะขออำนาจศาลฝากขังในวันพรุ่งนี้ (20 ธ.ค.)

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 11.00 น.ตำรวจคุมตัว นายสมคิด เดินทางออกจาก สภ.กระนวน ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยมีชาวบ้านจำนวนมากติดตามสถานการณ์ 

สำหรับการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ 2 จุด ใน จ.ขอนแก่น คือ บริเวณหน้าวัดป่าชัยมงคล ซึ่งเป็นจุดที่สมคิดเดินจากบ้านจุดเกิดเหตุมาขึ้นรถ และบริเวณโรงพยาบาลขอนแก่น ที่สมคิดขับขี่รถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิตหลบหนีไป รวมทั้งเส้นทางที่นายสมคิดหลบหนีไปยังจังหวัดต่างๆ ก่อนถูกจับตัวได้ที่สถานีรถไฟ ปากช่อง จ.นครราชสีมา เมื่อวานนี้ (18 ธ.ค.)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"สมคิด" ขอใช้สิทธิ์ไม่ทำแผนฯ อ้างป่วยโรคความดัน

กางไทม์ไลน์ 4 วัน รวบ "สมคิด พุ่มพวง"

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง