คุมเข้มหลังนักเรียน ม.1 พกปืนยิงเพื่อนในโรงเรียน

สังคม
19 ธ.ค. 62
12:28
6,642
Logo Thai PBS
คุมเข้มหลังนักเรียน ม.1 พกปืนยิงเพื่อนในโรงเรียน
โรงเรียนสั่งให้เด็กนักเรียนชั้น ม.1/2 ซึ่งเป็นห้องที่เกิดเหตุนักเรียนยิงเพื่อนร่วมชั้นเสียชีวิตหยุดเรียน เพื่อพักฟื้นฟูจิตใจไปจนถึงวันที่ 23 ธ.ค.นี้ พร้อมตรวจเข้มกระเป๋านักเรียนทุกคน เพื่อป้องกันการพกพาอาวุธ

วันนี้ (19 ธ.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่โรงเรียนจ.นนทบุรี ที่มีเหตุการณ์นักเรียน ม.1 ยิงเพื่อนเสียชีวิต ทำให้ช่วงเช้าที่ผ่านมา ทางโรงเรียนได้ร่วมกับสภานักเรียน ตรวจค้นกระเป๋าสัมภาระของนักเรียนหน้าประตูทางเข้าโรงเรียนทุกจุด เพื่อค้นหาอาวุธ หลังเกิดเหตุสะเทือนใจในโรงเรียน

โดยหลังการเคารพธงชาติแล้ว โรงเรียนได้ให้นักเรียนทั้งโรงเรียนยืนสงบนิ่งไว้อาลัยให้กับนักเรียนชายชั้น ม.1/2 ที่เสียชีวิตด้วย พร้อมทั้งปิดชั้น 5 และย้ายห้องเรียนทั้งหมด

จากการสอบถามครูประจำโรงเรียน โรงเรียนได้สั่งให้เด็กนักเรียนชั้น ม.1/2 ซึ่งเป็นห้องที่เกิดเหตุหยุดเรียน เพื่อพักฟื้นฟูจิตใจไปจนถึงวันที่ 23 ธ.ค.นี้ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง  นักเรียน ม.1 ยิงเพื่อนเสียชีวิตในโรงเรียน ปมถูกกลั่นแกล้ง 

 

 

ปิดอาคารเรียนชั้น 5 

นอกจากนี้ยังได้สั่งปิดชั้น 5 ของอาคารที่เกิดเหตุทั้งหมด โดยให้ย้ายนักเรียนชั้นอื่นๆ ที่เรียนอยู่ชั้นเดียวกันทั้งหมด ลงมาเรียนที่อาคารอื่นแทน เนื่องจากเกรงว่านักเรียนที่ต้องอาศัยห้องเรียนบนชั้น 5 ยังอยู่ในอาการเสียขวัญ จึงไม่อยากให้เกิดความเครียด หรือความกลัวเพิ่ม จำเป็นต้องย้ายนักเรียนห้องต่างๆของชั้น 5 ไปเรียนยังอาคารอื่นแทน

นางแต๋ว ทรงศรี นักการภารโรงของโรงเรียน ได้ทำความสะอาดคราบเลือดในจุดที่นักเรียนชั้น ม.1/2 เสียชีวิต พร้อมกับนำอาหาร น้ำดื่ม มาจุดธูปบอกกล่าวดวงวิญญานของเด็กนักเรียนที่เสียชีวิต 

อยากขอร้องไปยังโลกโซเซียลด้วยว่า คนตายก็ตายไป แล้วเขาพูดอะไรตอบโต้ไม่ได้ อย่าไปประณามเด็กเลย เห็นใจกับครอบครัวทั้งสองฝ่าย ต่างก็บอบช้ำด้วยกันพอแล้ว

ส่วนข่าวที่ออกไปว่าคนยิงเป็นตุ๊ดเป็นเกย์ ก็ไม่เป็นความจริง น่าจะเกิดจากการล้อเลียน แกล้งกันมากกว่าจนนำไปเกิดเหตุรุนแรงที่เลียนแบบมาจากเกมส์ ทางพ่อแม่ครอบครัวผู้ปกครองต้องดูแลเด็กๆให้มีความใส่ใจได้มากกว่านี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครูฝ่ายปกครองระบุ นร.ยิงเพื่อนเลียนแบบเกม หลังถูกบูลลี่หนัก

"หมอเดว" แนะ บ้าน-ร.ร.-ชุมชน เร่งสร้างภูมิ ลดเด็กพันธุ์ใหม่

สธ.ส่งทีมดูแลนักเรียน-ผู้ปกครองกรณียิงในโรงเรียน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง