เทวัญ มั่นใจรายชื่อ 49 กมธ.แก้ รธน.มีประสบการณ์ และทำเพื่อประเทศชาติ

การเมือง
19 ธ.ค. 62
12:21
219
Logo Thai PBS
เทวัญ มั่นใจรายชื่อ 49 กมธ.แก้ รธน.มีประสบการณ์ และทำเพื่อประเทศชาติ
แกนนำพรรคชาติพัฒนาขอให้เวลาคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อศึกษาและหาแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญ ได้พิจารณาก่อนเพราะมั่นใจทุกคนมีประสบการณ์และทำเพื่อประเทศชาติ

วันนี้ (19 ธ.ค.2562) นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงรายชื่อคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อพิจารณาศึกษาหลักเกณฑ์และวิธิการแก้ไขรัฐธรรมนูญปี 2562 ว่า ดูจากรายชื่อแล้วบุคคลดังกล่าวมีความหลากหลาย และเข้ามาเสนอแนวทางในการแก้ไข ส่วนที่มองว่าบางคนอาจจะไม่ได้เข้ามาเพื่อแก้ไขนั้น ขณะนี้รอให้เขาทำงานก่อนและรอดูว่าทำงานเป็นอย่างไร ขอให้โอกาสในการทำงานก่อน อาจจะดีขึ้น ซึ่งขณะนี้ขอให้ผู้ใหญ่ได้ทำงานกันก่อน เพราะแต่ละคนมีประสบการณ์อยากให้บ้านเมืองไปได้ดี เปรียบเหมือนนักบอลดูแข่งแมทช์ 2 แมทช์ก่อน ส่วนตัวก็อยากไปเป็นกรรมาธิการฯ แต่มีงานเป็นจำนวนมาก

นายเทวัญ ยอมรับว่ามีความสนิทกับ 4 ส.ส.ที่ถูกขับออกจากพรรคอนาคตใหม่ แต่ยังไม่ได้มีการคุยกันแม้จะเป็นเพื่อนกับทุกคน แต่การเข้าร่วมหรือไม่จะต้องคุยกันทั้งพรรคไม่ได้กับคนใดคนหนึ่ง

ส่วนกรณีการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลนั้น นายเทวัญ ระบุว่ายังไม่ได้มีการคุยกัน เพราะอภิปรายกันในปลายเดือนมกราคม ซึ่งขณะนี้ทุกคนกำลังทำงานยุ่งกันอยู่ ส่วนการการเคลื่อนของกลุ่มผู้ชุมนุมที่ประกาศชุมนุมในเดือนมกราคม 2563 นั้น นายเทวัญ ระบุว่าในช่วงบ่ายจะมีการประชุมกับบุคคลที่เกี่ยวข้องในการดูแลเรื่องดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง