พล.อ.ประวิตร ยืนยันไม่มีรอยร้าว 18 พรรคร่วมรัฐบาล

การเมือง
19 ธ.ค. 62
12:52
737
Logo Thai PBS
พล.อ.ประวิตร ยืนยันไม่มีรอยร้าว 18 พรรคร่วมรัฐบาล
รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ยืนยัน ไม่มีรอยร้าวพรรคร่วมรัฐบาล พร้อมการันตี นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ยังคงทำหน้าที่ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐได้ดีอยู่

วันนี้ (19 ธ.ค.2562) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง  ระบุถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กระทรวงกลาโหม ได้ร่วมรับประทานอาหาร พร้อมจับมือนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ และนายอนุทิน ชาญวีรกูล เพื่อยืนยันถึงเสถียรภาพของรัฐบาลว่า พรรคร่วมรัฐบาลไม่มีรอยร้าวอยู่แล้ว และไม่มีความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ที่จะทำให้เกิดรอยร้าว แต่เป็นเรื่องที่สื่อมวลชนคิดกันไปเอง และตั้งคำถามมาจากบ้าน

สำหรับงานเลี้ยงสังสรรค์ร่วมรับประทานอาหารของพรรคร่วมรัฐบาลที่สโมสรราชพฤกษ์ในช่วงเย็นวันนี้ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ไม่ได้มีการไม่ได้มีการพูดคุยอะไรเป็นพิเศษ แต่เป็นเพียงการรับประทานอาหารร่วมกันเท่านั้น เนื่องจากทำงานร่วมกันมา 4 - 5 เดือนแล้ว ไม่ได้มีประเด็นอะไร

ส่วนจะทำเป็นธรรมเนียมของพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร ชี้ว่า พรรคร่วมรัฐบาลก็พยายามจะหาเวลาว่างเพื่อร่วมรับประทานอาหารและพูดคุยกัน ซึ่งคงไม่ต้องขอความร่วมมือกับพรรคร่วมรัฐบาลในเรื่องใดเป็นพิเศษ โดยเฉพาะในช่วงที่จะต้องเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์ทางการเมืองหลังปีใหม่ พร้อมยืนยันว่าไม่มีเรื่องใดน่าเป็นห่วง

ส่วนกรณี 4 ส.ส.มีถูกขับออกจากพรรคอนาคตใหม่จะมาร่วมงานกับพรรคร่วมรัฐบาลด้วยหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่ทราบ และเพียงการพูดกันไปเอง  เพราะขึ้นอยู่กับพรรคที่จะพิจารณา นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยังระบุถึงกระแสข่าวการเปลี่ยนตัวเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ จากนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เป็นนายอนุชา นาคาศัย ว่า แล้วแต่พรรคจะพิจารณา แต่ทั้งนี้หากพรรคทำงานได้ก็คงไม่มีปัญหาและยืนยันว่า นายสนธิรัตน์ ก็ทำหน้าที่เลขาธิการพรรคได้ดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง