รัฐนิวเซาท์เวลส์ ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินรับมือไฟป่า

ต่างประเทศ
19 ธ.ค. 62
13:03
689
Logo Thai PBS
รัฐนิวเซาท์เวลส์ ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินรับมือไฟป่า
รัฐนิวเซาท์เวลส์ของออสเตรเลีย ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 5 เดือน หลังสถานการณ์ไฟป่าเข้าขั้นวิกฤต บางพื้นที่มีอุณหภูมิสูงกว่า 40 องศาเซลเซียส

วันนี้ (19 ธ.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ว่าการรัฐนิวเซาท์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเป็นเวลา 7 วัน หลังสถานการณ์ไฟป่ายังไม่มีแนวโน้มที่จะคลายความรุนแรงลง ทำให้เกิดหมอกควันปกคลุมหลายพื้นที่

การประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินครั้งนี้ มีเป้าหมายเพื่อถ่ายโอนอำนาจให้แก่หน่วยดับเพลิงรัฐนิวเซาท์เวลส์ ในการจัดสรรทรัพยากรต่างๆ และอพยพประชาชนออกจากพื้นที่ประสบภัย

 

ขณะที่หน่วยดับเพลิงรัฐนิวเซาท์เวลส์ สั่งการให้ชุดปฏิบัติการเฉพาะกิจเตรียมความพร้อมในจุดที่มีความเสี่ยงสูงหลายจุด เพื่อรับมือสภาพอากาศเลวร้ายในอีกไม่กี่วันข้างหน้า โดยล่าสุดยังคงเกิดไฟป่าอยู่ประมาณ 100 จุด

การประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินของผู้ว่าการรัฐนิวเซาท์เวลส์ครั้งนี้ ถือเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 5 เดือน หลังจากเกิดไฟป่าขึ้นเมื่อเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา


ขณะที่เมื่อวานนี้ (18 ธ.ค.) อุณหภูมิเฉลี่ยทั่วทั้งออสเตรเลียทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 40.9 องศาเซลเซียส ซึ่งเป็นการทำลายสถิติเดิมที่เคยมีการบันทึกไว้ที่ 40.3 องศาเซลเซียส เมื่อวันที่ 7 ม.ค.2556

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง