ฝนตกหนัก! ผู้ว่าฯ นราธิวาสประกาศเขตภัยพิบัติ 5 อำเภอ

ภัยพิบัติ
19 ธ.ค. 62
13:42
1,461
Logo Thai PBS
ฝนตกหนัก! ผู้ว่าฯ นราธิวาสประกาศเขตภัยพิบัติ 5 อำเภอ
นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ประกาศเขตภัยพิบัติในกรณีฉุกเฉินแล้ว 5 อำเภอ หลังฝนตกหนักต่อเนื่องส่งผลให้เกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่ ขณะที่เทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก อพยพผู้ประสบอุทกภัยริมฝั่งแม่น้ำโก-ลกแล้ว

วันนี้ (19 ธ.ค.2562) นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ประกาศเขตภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน ในพื้นที่ 5 อำเภอประกอบด้วย อ.แว้ง อ.สุคิริน อ.ศรีสาคร อ.จะแนะ และ อ.รือเสาะ หลังน้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนและเส้นทางในพื้นที่เป็นบริเวณกว้าง เนื่องจากฝนตกหนักต่อเนื่อง พร้อมสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งในระดับจังหวัดและอำเภอติดตามสถานการณ์ในพื้นที่ประสบอุทกภัยอย่างใกล้ชิด และพร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนทันทีที่มีสถานการณ์ฉุกเฉิน


นอกจากนี้ ยังได้เน้นย้ำให้มีการติดตามฐานข้อมูลรายครัวเรือนเพื่อให้สะดวกต่อการพิจารณาให้ความช่วยเหลือทั้งการอพยพประชาชนออกมาอยู่ในพื้นที่ปลอดภัย และการแจกจ่ายถุงยังชีพที่จะมีการปรับให้เหมาะสมกับกลุ่มผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง หญิงตั้งครรภ์และเด็กแรกเกิด 


ส่วนสถานการณ์ที่อำเภอสุไหงโก-ลกได้มอบหมายนายปรีชา นวลน้อย นายอำเภอสุไหงโก-ลก ให้ติดตามสถานการณ์น้ำล้นตลิ่งในแม่น้ำโก-ลก หลังฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก และต่อเนื่องตลอดทั้งวันเมื่อวานนี้ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมา ส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำโก-ลก ในวันนี้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจนล้นตลิ่ง ล่าสุด ริมฝั่งแม่น้ำโก-ลก มีระดับน้ำสูงกว่าตลิ่ง 1.98 เมตร มีประชาชนประสบภัยแล้วหลายครัวเรือน โดยเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลกได้เปิดศูนย์อพยพผู้ประสบอุทกภัยโรงเรียนเทศบาล 4 บ้านทรายทองไว้พร้อมรองรับผู้ประสบอุทกภัยริมฝั่งแม่น้ำโก-ลกแล้ว


ขณะที่ พ.ท.ทวีรัตน์ เบญจาทิกุล ผบ.ฉก.นราธิวาส 30 สั่งการให้ พ.ต.สุกฤษฐ์ กาญจนคลอด รอง ผบ.ฉก.นราธิวาส 30 นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร เข้าช่วยเหลือขนย้ายสิ่งของอพยพหนีน้ำที่มาเร็วกว่ารอบที่ผ่านมา เนื่องจากเริ่มล้นตลิ่งสูงประมาณ 50 เซนติเมตร ซึ่ง อ.สุไหงโก-ลก เป็นอำเภอที่รับน้ำจาก อ.แว้ง และ อ.สุคิริน

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง