เปิดหลักฐาน "สมคิด" ขอใช้เงิน พม.ยังชีพ

สังคม
19 ธ.ค. 62
15:21
11,447
Logo Thai PBS
เปิดหลักฐาน "สมคิด" ขอใช้เงิน พม.ยังชีพ
โซเชียล เปิดหลักฐานสมคิด พุ่มพวง ฆาตกรต่อเนื่อง หลังจากพ้นโทษเมื่อ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา ได้ตระเวนขอเงินเพื่อใช้ในการยังชีพ และขอค่าใช้จ่ายเดินทางกลับบ้านที่ จ.ตรัง เจ้าหน้าที่ระบุไม่มีท่าทางดุร้าย ยิ้มแย้ม ยกเว้นแววตาที่แข็งกร้าวเท่านั้น

ความคืบหน้ากรณีนายสมคิด พุ่มพวง ถูกจับตัวได้หลังก่อเหตุฆาตกรรมหญิงสาวอายุ 51 ปีในพื้นที่ อ.กระนวน จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่โซเชียลยังมีการเผยแพร่ข้อมูลว่านายสมคิด เคยไปขอเงินที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดร้อยเอ็ด

วันนี้ (19 ธ.ค.2562) น.ส.ปิยธิดา ปริพุฒิ นักสังคมสงเคราะห์ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดร้อยเอ็ด (พมจ.) กล่าวว่า ทาง พมจ.ร้อยเอ็ด มีการจ่ายเงินให้กับนายสมคิด ที่เคยเข้ามาหาที่ศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด โดยนำหลักฐานการเพิ่งพ้นคุกมายื่นขอเงินค่าเดินทางกลับภูมิลำเนาที่บ้านเลขที่ 16 ม.2 ต.เตาปูน อ.ห้วยยอด จ.ตรัง เนื่องจากเดินทางมาร้อยเอ็ด เพื่อหาญาติ แต่ไม่พบ และไม่มีเงินเดินทางกลับ

พมจ.ร้อยเอ็ดจ่ายเงิน 851 บาท ค่าเดินทางกลับบ้านให้เป็นเงิน 851 บาท โดยแยกเป็นเงินค่ารถทัวร์กลับกรุงเทพ 391 บาท ค่ารถเมล์ 25 บาท ค่ารถไฟกทม.- ตรัง 275 บาทค่าอาหาร 2 มื้อ 160 บาท พร้อมนำรถไปส่งที่บขส.ร้อยเอ็ด 
ภาพ:เฟซบุ๊ก เครือข่ายเพื่อนเตือนภัยจังหวัดขอนแก่น

ภาพ:เฟซบุ๊ก เครือข่ายเพื่อนเตือนภัยจังหวัดขอนแก่น

ภาพ:เฟซบุ๊ก เครือข่ายเพื่อนเตือนภัยจังหวัดขอนแก่น

 

มีรายงานว่า หลังจากการจับกุมนายสมคิด ได้แล้วที่ปากช่อง จ.นครราชสีมา และมีข่าวว่าก่อนหน้านั้น นายสมคิดได้มีการเดินทางไปหลายจังหวัดและทุกจังหวัดที่เดินทางผ่านไป นายสมคิด ได้เข้าไปยังสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดร้อยเอ็ด 

ก่อนเดินทางกลับก็ขอบคุณด้วยความมีมารยาท ไม่มีท่าทางแข็งกร้าว หรือท่าทางคนเป็นคนร้ายที่ก่อความรุนแรงอะไร แต่อย่างใด แต่สิ่งที่ผิดสังเกตอย่างเดียวคือแววตานิ่ง และมีอาการเหม่อลอยเท่านั้น ที่เป็นความผิดปกติที่พบตอนนั้น

 

โซเชียลเผย "สมคิด" ตระเวนขอเงิน 

ทั้งนี้ เพจเฟซบุ๊ก เครือข่ายเพื่อนเตือนภัยจังหวัดขอนแก่น โพสต์ข้อมูลเกี่ยวกับนายสมคิด  ระบุว่า ปีงบประมาณ 2562 นายสมคิด  ไปขอเงินค่าเดินทางกลับภูมิลำเนา 5 ที่ จ.ร้อยเอ็ด อุดรธานี สกลนคร ขอนแก่น บึงกาฬ ล่าสุดเดือนที่แล้ว ขอจาก พมจ.หนองคาย อนึ่งเคยมอบเงินค่ากลับภูมิลำเนาให้นายสมคิด พุ่มพวง ช่วงเดือนมิถุนายน 2562 #มันหาเงินเป็น จริง จริง ครับ” # ขอบคุณเพจเฟซบุ๊ก “เครือข่ายเพื่อนเตือนภัยจังหวัดขอนแก่น”

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

วินาทีก่อนรวบตัว "สมคิด" จนมุมบนรถไฟปลายทางอยุธยา

"ไซโคพาธ" โรคขาดความสำนึกผิด ที่มักพบในฆาตกรต่อเนื่อง

คุมตัว "สมคิด พุ่มพวง" ทำแผนฯ คดีฆาตกรรมหญิงขอนแก่น

กางไทม์ไลน์ 4 วัน รวบ "สมคิด พุ่มพวง"

รวบ "สมคิด" ที่สถานีรถไฟปากช่อง ขณะมุ่งหน้าอยุธยา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง