ตำรวจมอบรางวัลพลเมืองดีแจ้งเบาะแสจับ "สมคิด พุ่มพวง"

อาชญากรรม
19 ธ.ค. 62
15:55
2,337
Logo Thai PBS
ตำรวจมอบรางวัลพลเมืองดีแจ้งเบาะแสจับ "สมคิด พุ่มพวง"
ตำรวจภูธรภาค 4 มอบเงินให้พลเมืองดีที่แจ้งเบาะแสจนนำไปสู่การจับกุมนายสมคิด 50,000 บาท ขณะที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม มอบเงินสมทบให้พลเมืองดีอีก 30,000 บาท

วานนี้ (18 ธ.ค.2562) พล.ต.ท.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 นำทีมร่วมแถลงข่าวที่ห้องปานรักษา กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 จังหวัดขอนแก่น หลังสอบปากคำนายสมคิด พุ่มพวง ผู้ต้องหาผู้ต้องหา ก่อเหตุฆาตกรรมนางรัศมี มุลีจันทร์ ชาวบ้านใหม่ชัยมงคล ต.หนองโน อ.กระนวน จ.ขอนแก่น นาน 1 ชั่วโมง


หลังการแถลงข่าว ตำรวจภูธรภาค 4 ได้มอบใบประกาศเกียรติคุณ เงินรางวัลให้พลเมืองดีที่แจ้งเบาะแสจนนำไปสู่การจับกุมนายสมคิด ได้ที่สถานีรถไฟปากช่อง จ.นครราชสีมา ขณะนั่งรถไฟจากสุรินทร์เพื่อเดินทางไป จ.พระนครศรีอยุธยา 50,000 บาท ขณะที่ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม มอบเงินสมทบให้พลเมืองดีอีก 30,000 บาท


ขณะที่พลเมืองดี ได้เล่าวินาทีพบนายสมคิดบนรถไฟ โดยระบุว่า ขณะนั้นได้ย้ายสิ่งของจนเสร็จแล้วแต่เห็นคนคลเายนายสมคิด จึงยืนจ้องหน้าอยู่สักพัก ซึ่งนายสมคิดก็มีพิรุธเริ่มจับหมวก ส่วนตัวมองดูคร่าวๆ ที่คิ้ว ดวงตา มีแผลเป็น และมีเคราที่คาง เมื่อมองจนมั่นใจก็ตัดสินใจโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนสามารถจับกุมได้ในที่สุด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง