ปคม.บุกร้านคาราโอเกะ เปิดตรงข้ามโรงพัก พบเด็กต่ำกว่า 18 ปี

อาชญากรรม
20 ธ.ค. 62
06:41
1,037
Logo Thai PBS
ปคม.บุกร้านคาราโอเกะ เปิดตรงข้ามโรงพัก พบเด็กต่ำกว่า 18 ปี
มูลนิธิรณสิทธิ์ ช่วยเหลือเหยื่อค้ามนุษย์เด็กเเละสตรี ประสาน ตำรวจ ปคม. เข้าช่วยเหลือเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี ที่ทำงานในร้านคาราโอเกะย่านลาดกระบัง โดยมีลักษณะเข้าข่ายต้องสงสัยว่าเป็นการค้ามนุษย์ และร้านยังตั้งอยู่ตรงข้ามทางเข้าสถานีตำรวจนครบาลแห่งหนึ่ง

วันนี้ (20 ธ.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เยาวชนหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 3 คน ถูกนำตัวแยกมาสอบสวนขยายผล หลังตำรวจปราบปรามการค้ามนุษย์ (ปคม.) เข้าช่วยเหลือจากร้านคาราโอเกะสวีทดรีมถนนหลวงแพ่ง เขตลาดกระบัง โดยตำรวจยังนำตัวผู้ดูแลร้านและพนักงานภายในร้านอีก 5 คน มาสอบสวนเพิ่มเติมที่กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์

นายรณสิทธิ์ พฤกษยาชีวะ ประธานมูลนิธิรณสิทธิ์ช่วยเหลือเหยื่อค้ามนุษย์เด็กเเละสตรี เปิดเผยว่า ชุดสืบสวนได้รับข้อมูลว่าร้านคาราโอเกะแห่งนี้ลักลอบค้าประเวณีเด็กจึงส่งคนแฝงตัวเข้าไปหาข้อมูลนานกว่า 3 เดือน พบมีพนักงานในร้านเชิญชวนลักษณะคล้ายให้เลือกซื้อประเวณี จึงประสานตำรวจวางแผนเข้าตรวจค้นและช่วยเหลือ

 

และแม้ว่าครั้งนี้ยังไม่พบลักษณะเป็นการค้าประเวณีแต่ก็ให้ลูกค้าโอบกอดเข้าถึงตัวเด็กได้จึงอาจเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.เด็กและเยาวชน และ พ.ร.บ.แรงงาน และยังพบพฤติการณ์เข้าข่ายเป็นการค้ามนุษย์ ส่วนผู้ดูแลร้านเบื้องต้นยืนยันว่าไม่มีการให้บริการค้าประเวณี

สำหรับขั้นตอนจากนี้ ตำรวจ ปคม.พร้อมเจ้าหน้าที่จากสหวิชาชีพสอบปากคำผู้เสียหายให้เสร็จสิ้นจึงจะดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป ส่วนร้านคาราโอเกะแห่งนี้เปิดเพจเฟซบุ๊กให้บริการมานานไม่ต่ำกว่า 5 ปี ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามทางเข้าสถานีตำรวจนครบาลจรเข้น้อย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง