พม.ยก "น้องมิลค์" แชมป์โลกโดรนเรซซิ่ง ต้นแบบเด็ก-เยาวชน

สังคม
20 ธ.ค. 62
10:09
342
Logo Thai PBS
พม.ยก "น้องมิลค์" แชมป์โลกโดรนเรซซิ่ง ต้นแบบเด็ก-เยาวชน
รมว.พัฒนาสังคมฯ ยกย่อง "น้องมิลค์" ด.ญ.วรรรญา วรรณผ่อง นักกีฬาบินโดรนเยาวชนหญิง แชมป์โลกโดรนเรซซิ่ง เป็นต้นแบบเด็กและเยาวชน สร้างชื่อเสียงระดับโลก

เมื่อวานนี้ (19 ธ.ค.2562) ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สะพานขาว กรุงเทพฯ นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) มอบโล่ประกาศเกียรติคุณในฐานะคนเก่งและเสื้อสามารถ พร้อมทุนการศึกษาให้แก่ ด.ญ.วรรรญา วรรณผ่อง นักกีฬาบินโดรนเยาวชนหญิง ซึ่งชนะเลิศการแข่งขันโดรนเรซซิ่งชิงแชมป์โลก ประเภทหญิง รายการ "2019 FAI WORLD DRONE RACING CHAMPIONSHIP GRAND FINAL" ที่เมืองหนิงโป สาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่ต้นแบบเด็กและเยาวชนที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ

นายจุติ เปิดเผยว่า กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) โดยกรมกิจการเด็กและเยาวชน (ดย.) ตระหนักถึงความสำคัญของเด็กและเยาวชนที่มีความขยัน ความมุ่งมั่น และความวิริยะอุตสาหะในการพัฒนาตนเอง จนสามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติในระดับสากล ซึ่ง ด.ญ.วรรรณา วรรณผ่อง หรือน้องมิลค์ อายุเพียง 12 ปี ที่มีความสามารถจนได้รับรางวัลชนะเลิศในการเข้าแข่งขันโดรนเรซซิ่งชิงแชมป์โลก ประเภทหญิง รายการ "2019 FAI WORLD DRONE RACING CHAMPIONSHIP GRAND FINAL" เมื่อวันเสาร์ที่ 14 ธ.ค.2562 ณ เมืองหนิงโป สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยสามารถทำเวลาในรอบชิงชนะเลิศได้เพียง 55.739 วินาที ทำให้ป้องกันแชมป์โลกได้เป็นสมัยที่ 2 นับว่าเป็นแชมป์โลกของการแข่งขันโดรนที่มีอายุน้อยที่สุดอีกด้วย

มอบทุนการศึกษา เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ

 

นายจุติ กล่าวอีกว่า นอกจากการมอบโล่ประกาศเกียรติคุณในฐานะคนเก่งและเสื้อสามารถให้แก่น้องมิลค์แล้ว กระทรวง พม.ยังได้มอบทุนการศึกษาอีกด้วย เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่ต้นแบบเด็กและเยาวชนที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ ซึ่งเป็นแบบอย่างที่ดีของเด็กและเยาวชนในปัจจุบัน ที่มีความขยัน ความมุ่งมั่น และความวิริยะอุตสาหะในการพัฒนาตนเอง ด้วยการฝึกซ้อมอย่างจริงจังและสม่ำสมอ จนประสบความสำเร็จในระดับสากล

ทั้งนี้ ต้องขอชื่นชมครอบครัวและอาจารย์ที่ให้เวลาในการดูแลเอาใจใส่และให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ ซึ่งประเทศไทยจะดีขึ้นทุกวันได้ ถ้าเราทุกคนในสังคมช่วยกันโอบอุ้มและสนับสนุนให้คนดีได้สามารถแสดงความสามารถ และนับว่าเป็นต้นแบบที่ดีสำหรับเด็กและเยาวชนที่มีความสามารถในด้านต่างๆ ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง