ศิษย์เก่าคณะรัฐศาสตร์ มธ. และมูลนิธิไทยพีบีเอส มอบทุนเรียนดี

ภูมิภาค
20 ธ.ค. 62
15:20
552
Logo Thai PBS
ศิษย์เก่าคณะรัฐศาสตร์ มธ. และมูลนิธิไทยพีบีเอส  มอบทุนเรียนดี
ศิษย์เก่าคณะรัฐศาสตร์ มธ. ร่วมกับ มูลนิธิไทยพีบีเอส มอบทุนการศึกษา จำนวน 123 ทุนๆ ละ 2,000 บาท รวมมูลค่า 246,000 บาท ให้แก่นักเรียนเรียนดีแต่ยากไร้ ในพื้นที่ อ.บ้านโคก จ.อุตรดิตถ์

วันนี้(20 ธ.ค.2562) นายอลงกต วงศ์สุวรรณ ตัวแทนศิษย์เก่าคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และ ผศ.ดร.จุมพล พูลภัทรชีวิน รองประธานมูลนิธิไทยพีบีเอส ร่วมมอบทุนการศึกษา จำนวน 123 ทุนๆละ 2,000 บาท รวมมูลค่า 246,000 บาท ให้กับนักเรียนที่อยู่ห่างไกลจากตัวจังหวัดถึง 174 กิโลเมตร ซึ่งติดกับชายแดนประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ที่ขาดโอกาสทางการศึกษาและมีความประพฤติดี มีความกตัญญูรู้คุณพ่อแม่ แต่ขาดทุนทรัพย์ในการเล่าเรียน ให้กับนักเรียนจาก 15 โรงเรียน ใน อ.บ้านโคก จ.อุตรดิตถ์ ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอบ้านโคก จ.อุตรดิตถ์

 


ด.ญ.สิรินทรา กันยานวน นักเรียนโรงเรียนวัดวังสัมพันธ์ ชั้น ป. 6 หนึ่งในเด็กนักเรียนที่ได้รับทุน บอกว่าดีใจและภูมิใจ และตั้งใจจะนำเงินที่ได้รับไปซื้ออุปกรณ์ การเรียนการสอน เพื่อให้เกิดประโยชน์มากที่สุด   ด.ช.ณัฐยศ คำบุทอง นักเรียนโรงเรียนไทยรัฐวิทยา 106 ชั้น ป. 6   เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของเด็กที่มีความประพฤติดี มีน้ำใจ ช่วยงานเพื่อนๆและคุณครูภายในโรงเรียนเสมอ จึงทำให้ได้รับคัดเลือกให้ได้รับโอกาสในการรับทุนในครั้งนี้

 


ด้านนายอลงกต วงศ์สุวรรณ ตัวแทนศิษย์เก่าคณะรัฐศาสตร์ มธ. กล่าวกับทีมข่าวรายการสถานีประชาชนว่า การมอบทุนการศึกษาในวันนี้ เป็นเพียงส่วนเล็กๆ ที่จะต้องการให้โอกาสแก่เด็กนักเรียนที่ห่างไกลและขาดโอกาสด้านการเรียน และหวังว่าทุนการศึกษาที่มอบให้ กับเด็กนักเรียน จะช่วยพัฒนาและส่งเสริมด้านการเรียนให้กับนักเรียนได้

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง