ป.ป.ส. จับผู้ค้า ”ไอซ์” เปิดขายผ่านสื่อออนไลน์ก่อนจัดส่งลูกค้าผ่านไปรษณีย์

อาชญากรรม
20 ธ.ค. 62
15:41
1,778
Logo Thai PBS
ป.ป.ส. จับผู้ค้า ”ไอซ์” เปิดขายผ่านสื่อออนไลน์ก่อนจัดส่งลูกค้าผ่านไปรษณีย์
ป.ป.ส. จับผู้ต้องหาค้ายาเสพติด โดยจำหน่ายไอซ์ ให้ลูกค้าผ่านการขายทางทวิตเตอร์ ขยายผลตรวจค้นที่พักพบไอซ์บรรจุกล่องเตรียมส่งลูกค้าอีก 11 กล่อง น้ำหนักรวม 191.6 กรัม

วันนี้ (20 ธ.ค.62) นายนิยม เติมศรีสุข เลขาธิการ ป.ป.ส. เปิดเผยผลการจับผู้ค้ายาเสพติด ไอซ์ ผ่านสื่อออนไลน์ ว่า ว่า สำนักงาน ป.ป.ส. ได้รับแจ้งข้อมูลการซื้อขายยาเสพติดผ่านทวิตเตอร์ โดยลงประกาศโฆษณาขายไอซ์ จึงได้ทำการสืบสวนจนทราบว่าผู้กระทำความผิดคือ นายเกรียงศักดิ์

นายเกรียงศักดิ์ ใช้วิธีการติดต่อซื้อขายยาเสพติดผ่านทวิตเตอร์และส่งยาเสพติดทางพัสดุภัณฑ์ให้ลูกค้า เจ้าหน้าที่เฝ้าติดตามกระทั่ง สกัดจับนายเกรียงศักดิ์ ได้พร้อมไอซ์ 130 กรัม ขณะเตรียมนำส่งให้ลูกค้า จากนั้นนำตัวไปตรวจค้นเพิ่มเติมยังที่พัก พบไอซ์บรรจุในกล่องพัสดุเตรียมส่งให้ลูกค้าอีก 11 กล่อง รวมไอซ์น้ำหนัก 191.6 กรัม


นายนิยม กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันขบวนการค้าเสพติดโดยเฉพาะในระดับขายปลีกให้ผู้เสพได้ใช้การติดต่อซื้อขายยาเสพติดผ่านสื่อสังคมออนไลน์ และการใช้บริการรับส่งพัสดุภัณฑ์ในการส่งยาเสพติดให้ลูกค้า มีผลให้การแพร่กระจายเป็นไปอย่างรวดเร็ว จึงขอให้ผู้ปกครองของเด็กและเยาวชนได้สร้างการรับรู้ ความเข้าใจ และสอดส่องการใช้สื่อสังคมออนไลน์


ขณะที่สำนักงาน ป.ป.ส. พร้อมสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้มีการตรวจสอบและเฝ้าระวัง ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการตรวจพบและทำการปิดและดำเนินคดีนับสิบรายต่อเดือน

ส่วนมาตรการตรวจสอบ การรับส่งพัสดุภัณฑ์ สำนักงาน ป.ป.ส. ได้ประสานความร่วมมือกับ บริษัทไปรษณีย์ไทย บริษัทส่งพัสดุเอกชน ในการตรวจสอบ และดำเนินการตามคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี อีกทั้งได้ขอความร่วมมือให้ผู้ประกอบการติดตั้งกล้องวงจรปิดในจุดรับฝาก รวมทั้งมีการจัดฝึกอบรมพนักงานให้มีความรู้เกี่ยวกับการสังเกตหีบห่อสินค้าหรือพัสดุที่อาจมีการลักลอบขนส่งยาเสพติด เพื่อช่วยกันป้องกันการแรพ่ระบาดของยาเสพติด
หากพบเห็นผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด สามารถแจ้งเบาะแสยาเสพติดได้ที่ สายด่วน ป.ป.ส. โทร. 1386 ตลอด 24 ชั่วโมง”

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง