"ศักดิ์สยาม" ยืนยันต้องทำตามสัญญา

เศรษฐกิจ
20 ธ.ค. 62
15:47
832
Logo Thai PBS
"ศักดิ์สยาม" ยืนยันต้องทำตามสัญญา
รมว.คมนาคม ระบุ ต้องปรับขึ้นค่าผ่านทางทางด่วนโทลล์เวย์ ที่บริษัทจะปรับขึ้นราคารอบใหม่ ในวันที่ 22 ธ.ค.นี้ เพราะเป็นไปตามสัญญา หากไม่ทำตามอาจเจอเอกชนฟ้องร้อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (20 ธ.ค.2562) นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.กระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงกรณีที่ตัวแทนจากมูลนิธิเพื่อผู้บริโภคเดินทางมาที่ศาลปกครอง เพื่อยื่นขอให้ศาลมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว ระงับการปรับขึ้นค่าผ่านทางด่วนโทลล์เวย์ ที่บริษัทจะปรับขึ้นราคารอบใหม่ ในวันที่ 22 ธ.ค.นี้ว่า กรณีดังกล่าวขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาล แต่ยืนยันว่า กระทรวงคมนาคมพร้อมจะปฏิบัติตาม

รมว.คมนาคมยังระบุว่า การปรับขึ้นราคานั้นเป็นไปตามสัญญาที่ทำไว้กับเอกชน หากไม่ดำเนินการก็อาจจะมีปัญหาเรื่องการผิดสัญญาและอาจมีการฟ้องร้องเกิดขึ้น

ดอนเมืองโทลเวย์มีสัญญา ที่ระบุเรื่องค่าผ่านทาง เราคงต้องปฏิบัติตามสัญญา ซึ่งสัญญานี้ทำขึ้นมานานแล้วนะครับไม่ใช่ทำในสมัยผม แต่ว่าสิ่งที่เราต้องดูว่าคือว่าเมื่อสัญญาให้ปฏิบัติเช่นไร ก็คงต้องดำเนินการอย่างนั้น ถ้าเราไปชะลอการขึ้นค่าต่างๆ สิ่งที่ตามมาก็คือเราผิดสัญญา เขาจะฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย ก็ไม่อยากให้เป็นอย่างนั้นนะครับ

รมว.คมนาคมยังกล่าวยืนยันว่า ไม่ได้นิ่งนอนใจกับปัญหาที่เกิดขึ้น โดยได้เจรจากับบริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน) ไปแล้วก่อนหน้านี้ โดยจะเป็นการจัดโปรโมชั่นลดค่าโทลล์เวย์ 5% โดยคาดว่า จะสามารถเริ่มต้นจำหน่ายคูปองได้วันที่ 22 ธ.ค.นี้ โดยจัดทําคูปองลด 5% เพื่อใช้จ่ายค่าผ่านทางดอนเมืองโทลล์เวย์ ซึ่งคูปอง 1 ชุดมี 20 ใบ มูลค่า 1,520 บาท สําหรับค่าผ่านทาง 80 บาท (ราคาเต็ม 1,600 บาท) และมูลค่า 665 บาท สําหรับค่าผ่านทาง 35 บาท (ราคาเต็ม 700 บาท) ซึ่งสามารถซื้อคูปองได้ที่ตู้เก็บเงินค่าผ่านทางทุกตู้ทุกด่าน 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง