แจกฟรี! พาสปอร์ต 1 ล้านเล่มสะสมเที่ยวอุทยาน 155 แห่ง

สิ่งแวดล้อม
20 ธ.ค. 62
17:30
12,545
Logo Thai PBS
แจกฟรี! พาสปอร์ต 1 ล้านเล่มสะสมเที่ยวอุทยาน 155 แห่ง
กรมอุทยานฯ แจกฟรี Passport ท่องเที่ยวไทยหัวใจสีเขียว 1 ล้านเล่ม หวังกระตุ้นนักท่องเที่ยว ช่วยลดขยะพลาสติก และโฟมในแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติของอุทยาน 155 แห่ง สะสมแต้มแลกบัตรเข้าฟรี ใช้ได้ถึง ธ.ค.63

วันนี้ (20 ธ.ค.262) นายดำรัส โพธิ์ประสิทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักอุทยานแห่งชาติ กล่าวว่า สำนักอุท ยานแห่งชาติ ได้ทำ Passport ท่องเที่ยวไทยหัวใจสีเขียว ผ่านโครงการเที่ยวอุทยานแห่งชาติไทย ใส่ใจสิ่งแวดล้อม เพื่อประชาสัมพันธ์รณรงค์ด้านสิ่งแวดล้อมในอุทยานแห่งชาติทั่วประเทศ ด้วยการให้ความรู้ กฎระเบียบ ข้อควรปฏิบัติการท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติ ด้วยจัดทำพาสสปอร์ตท่องเที่ยวไทย หัวใจสีเขียว (Green heart Passport) 1 ล้านเล่มให้กับประชาชนที่เข้ามาท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติ 155 แห่งทั่วประเทศ จะเริ่มแจกช่วงปีใหม่นี้

โครงการนี้ถือเป็นแนวทางรณรงค์เกี่ยวกับการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม การประกอบกิจกรรมนันทนาการ และการท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม การบริหารจัดการขยะและขยะอันตราย การงดการใช้โฟมและงดการใช้พลาสติกชนิดใช้ครั้งเดียวทิ้ง และการเชิญชวนนักท่องเที่ยวนำขยะกลับบ้านหรือร่วมกิจกรรมขยะคืนถิ่นช่วงเทศกาลท่องเที่ยวและเทศกาลปีใหม่นี้

 

 

สะสมแต้มแลกบัตรฟรีเข้าอุทยาน

ภายในเล่มจะมีข้อมูลส่งเสริมการท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติ หากเข้าร่วมกิจกรรมโครงการที่เป็นการสะสมความดีจากการร่วมกิจกรรมขยะคืนถิ่นสามารถสะสมคะแนนสำหรับแลกของที่ระลึกได้ ด้วยการสะสมตราประทับที่เป็นตราสัญลักษณ์ของอุทยานแห่งชาติที่ไปท่องเที่ยว พร้อมลายเซ็นรับรองของเจ้าหน้าที่

ถ้าให้ครบ 10 ดวงตามเงื่อนไขที่กำหนด เช่น ไม่สร้างขยะด้วยการเตรียมอุปกรณ์มาเอง อย่างขวดน้ำ แก้วน้ำ ปิ่นโต กล่องข้าว ถุงผ้า เพียงแสดงให้เจ้าหน้าที่ดูจะได้รับตราประทับ 2 ดวง มื่อได้รับตราประทับครบ 10 ดวง จะได้บัตร 1 ใบ ใช้ยกเว้นค่าบริการผ่านเข้าอุทยานแห่งชาติได้ เริ่มใช้ได้ตั้งแต่นี้ไปจนถึงวันที่ 31 ธ.ค.2563 สามารถสอบถามได้ที่ ส่วนจัดการท่องเที่ยวและนันทนาการ สำนักอุทยานแห่งชาติ โทร 02561 0777 ต่อ 1742 หรือ Facebook เพจสำนักอุทยานแห่งชาติ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง