กกต.ขอนแก่นยืนยันยังไม่พบทุจริตเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 7

การเมือง
22 ธ.ค. 62
09:56
492
Logo Thai PBS
กกต.ขอนแก่นยืนยันยังไม่พบทุจริตเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 7
กกต.ขอนแก่นจัดเจ้าหน้าที่ดูแลหน่วยเลือกตั้งและให้คำแนะนำประชาชนที่มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.ขอนแก่น เขตเลือกตั้งที่ 7 แทนตำแหน่งเดิมที่ว่างขณะที่ ผอ.กกต.ขอนแก่น ยืนยันยังไม่พบรายงานการกระทำที่เข้าข่ายทุจริตการเลือกตั้ง

วันนี้ (22 ธ.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ขอนแก่น เขต 7 มีชาวบ้านหมู่ที่ 3 ต.หนองเรือ อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น ทยอยเดินทางมาตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง บริเวณหน้าศาลาเอนกประสงค์วัดสิทธิการาม ตั้งแต่ก่อนเวลาเปิดหีบลงคะแนน ซึ่งเป็นสถานที่เลือกตั้งหน่วยที่ 3 โดยมีนายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง พร้อมด้วยนายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เดินทางมาที่หน่วยเลือกตั้งเพื่อตรวจสอบความเรียบร้อยและให้กำลังใจ

 

นายอภินันท์ จันทร์อุปละ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดขอนแก่น ยืนยันว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา (21 ธ.ค.) ไม่พบการรายงานการกระทำที่เข้าข่ายทุจริตการเลือกตั้ง ซึ่งได้กำชับเจ้าหน้าที่ให้ตรวจสอบอย่างเข้มงวด ส่วนประเด็นที่ไม่มีเจ้าหน้าที่มาเฝ้าหน่วยเลือกตั้งเมื่อวานนี้ นายอภินันท์ชี้แจงว่า ที่หน่วยเลือกตั้งจะมีการจัดเตรียมสถานที่ให้พร้อมเท่านั้น ส่วนบัตรเลือกตั้งจะถูกเก็บรักษาไว้ที่ที่บ้านของผู้นำชุมชน ไม่ใช่ที่หน่วยเลือกตั้ง


ส่วนบรรยากาศการเลือกตั้งซ่อมใน อ.มัญจาคีรี ประชาชนทยอยมาใช้สิทธิ์ตั้งแต่ เวลา 08.00 น. บริเวณอาคารโรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลตำบลมัญจาคีรี หมู่ที่ 13 ต.กุดเค้า อ.มัญจาคีรี ซึ่งเป็นที่หน่วยเลือกตั้งที่ 4 โดยมีนายฉัตรไชย จันทร์พรายศรี กกต. เดินทางมาสังเกตการณ์การเปิดลงคะแนนเลือกตั้งหน่วยแรก เบื้องต้น กกต.พบว่าการจัดการเลือกเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และยังไม่พบปัญหาร้องเรียนซื้อสิทธิขายเสียงในพื้นที่ ขณะที่เครือข่ายสังเกตการณ์การเลือกตั้งเพื่อประชาธิปไตย หรือ we watch ส่งอาสาสมัครร่วมสังเกตการณ์กว่า 50 คนทั้งใน อ.มัญจาคีรี และ อ.หนองเรือ

 

ด้านตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น วางกำลังเจ้าหน้าที่ไม่ต่ำกว่า 300 นาย ดูแลการจัดการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ขอนแก่น เขต 7 ในพื้นที่ อ.หนองเรือ และ อ.มัญจาคีรี โดยแต่ละหน่วยเลือกตั้งจะมีตำรวจประจำอยู่ 1 นาย และจัดให้มีตำรวจหน่วยเคลื่อนที่เร็วและชุดสืบสวนนอกเครื่องแบบลงประจำพื้นที่ เพื่อพร้อมระงับเหตุได้ทันท่วงที อีกทั้งยังมีกำลังเจ้าหน้าที่จากสถานีตำรวจภูธรโคกโพธิ์ไชย มาช่วยจัดการเลือกตั้งซ่อมในครั้งนี้ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

พ.ต.อ.ธนาวัชร ดีบุญมี ณ ชุมแพ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น เดินทางมาตรวจความเรียบร้อยที่อาคารโรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลตำบลมัญจาคีรี พร้อมเปิดเผยว่า การเลือกตั้งช่วงเช้าที่ผ่านมายังไม่มีการแจ้งเรื่องร้องเรียน หรือการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง