รถบัสนำเที่ยวพลิกคว่ำ จ.เลย เสียชีวิต 4 คน

อาชญากรรม
23 ธ.ค. 62
07:18
5,942
Logo Thai PBS
รถบัสนำเที่ยวพลิกคว่ำ จ.เลย เสียชีวิต 4 คน
เกิดอุบัติเหตุรถบัสนำเที่ยวเสียหลักพลิกคว่ำทางลงจากสวนหินผางาม จ.เลย เสียชีวิต 4 คน บาดเจ็บ 45 คน เบื้องต้นพบระบบเบรกขัดข้อง

วันที่ 22 ธ.ค.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัย พร้อมด้วยตำรวจ สภ.หนองหิน จ.เลย เข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากเหตุรถบัสนักท่องเที่ยวพลิกคว่ำ บริเวณทางลงจากสวนหินผางาม หรือคุนหมิงเมืองไทย ห่างจากบ้านปวนพุ ต.ปวนพุ อ.หนองหิน ประมาณ 1 กิโลเมตร

ที่เกิดเหตุพบรถบัสปรับอากาศ หมายเลขทะเบียน 30-3194 นครราชสีมา พลิกคว่ำตะแคง ด้านหน้าเข้าไปในป่าข้างทาง ส่วนด้านท้ายขวางถนน 1 ช่องทางจราจร โดยพบผู้บาดเจ็บหลายคน 45 คน ผู้ถูกรถทับเสียชีวิต 2 คน และเสียชีวิตอยู่ภายในรถอีก 2 คน รวม 4 คน

ขณะที่เจ้าหน้าที่ต้องเร่งใช้เครื่องตัดถ่างนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลหนองหิน โรงพยาบาลวังสะพุง และโรงพยาบาลเมืองเลย ส่วนผู้บาดเจ็บเล็กน้อยถูกนำส่งโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านหนองหมากแก้ว


นายสมเจตน์ ซุกแซง อายุ 46 ปี คนขับรถ ให้การว่า พานักท่องเที่ยวที่ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุมาจาก จ.บุรีรัมย์ ในช่วงเย็นที่ผ่านมา และท่องเที่ยวที่สวนหินผางาม ในระหว่างขากลับเป็นทางลงเขา ระบบเบรกลมเกิดขัดข้องเข้าเกียร์ไม่ได้ จึงพยายามประคองรถ ขณะนั้นขับความเร็วอยู่ที่ 36 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่รถเสียหลักพลิกตะแคงลงข้างทาง

ด้านนายวศิน จารุวงษ์เสถียร ผู้ได้รับบาดเจ็บ เล่าว่า ตนเองและเพื่อนร่วมคณะทัวร์ใน จ.เลย โดยพักที่ อ.เชียงคาน และในช่วงเย็นได้แวะเที่ยวชมพระอาทิตย์ตกที่ภูป่าเปาะ ซึ่งเป็นจุดสุดท้ายตามโปรแกรม ก่อนจะเดินทางกลับ จ.บุรีรัมย์ โดยตนเองนั่งอยู่ใกล้ประตูหลัง ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงเข้าเกียร์รถดังกึกกักหลายครั้ง จนกระทั่งถึงที่ก่อนเกิดเหตุรถเสียการทรงตัว ส่ายไปมา เบรกไม่อยู่ แล้วเสียหลักพลิกตะแคง ทำให้ศีรษะกระแทกกับด้านข้างรถได้รับบาดเจ็บ

ทั้งนี้ บริเวณเส้นทางขาลงจากสวนหินผางามเป็นทางลาดชันลงเนินยาวประมาณ 3 กิโลเมตร มักเกิดอุบัติเหตุกับรถบัสและรถขนาดใหญ่บ่อยครั้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้แจ้งเตือนรถนำที่จะขึ้นไปบนสวนหินผางามให้ใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ แต่บ่อยครั้งที่คนขับไม่ชินทาง

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง