หน.พรรคเพื่อไทยชี้ ผลเลือกตั้งซ่อมไม่ได้สะท้อนความนิยมรัฐบาล

การเมือง
23 ธ.ค. 62
11:44
2,533
Logo Thai PBS
หน.พรรคเพื่อไทยชี้ ผลเลือกตั้งซ่อมไม่ได้สะท้อนความนิยมรัฐบาล
หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ขอบคุณทุกคะแนนเสียงโหวตผู้สมัครของพรรคเลือกตั้งซ่อมเขต 7 จังหวัดขอนแก่น และได้แสดงความยินดีกับนายสมศักดิ์ คุณเงิน ผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐที่ชนะเลือกตั้งและยืนยันผลเลือกตั้งนี้ไม่ได้สะท้อนความนิยมของรัฐบาลว่าเป็นช่วงขาขึ้น

วันนี้ (23 ธ.ค. 2562) นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงข่าวขอบคุณประชาชนในการเลือกตั้งขอนแก่นเขต 7 ที่เสร็จสิ้นเมื่อวานนี้ ย้ำว่าทุกคะแนนเสียงที่มอบให้จะไม่สูญเปล่า โดยพรรคเพื่อไทยจะเดินหน้าตรวจสอบรัฐบาลอย่างเข้มแข็ง เดินหน้าทวงถามสัญญาที่รัฐบาลให้ประชาชน แม้ฝ่ายรัฐบาลชนะแต่ยังมีประเด็นที่สังคมเคลือบแคลงสงสัย จึงเรียกร้องให้หน่วยงานรัฐได้คลี่คลายข้อสงสัยที่ว่านั้น

แม้ยอมรับว่าการเลือกตั้งมีแพ้ชนะ พร้อมกับยอมรับความพ่ายแพ้ ได้ยินดีกับผู้ชนะนายสมศักดิ์ คุณเงิน ผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐชนะเลือกตั้ง แต่ปฏิเสธว่าผลเลือกตั้งนี้จะสะท้อนถึงความนิยมของรัฐบาลอยู่ในขาขึ้น หรือความนิยมฝ่ายค้านลดลง ย้ำว่าทุกฝ่ายในพรรคร่วมกันทำงานลงพื้นที่อย่างดี ไม่จำเป็นต้องปรับเปลี่ยนคณะทำงานใด แต่อาจเพราะพรรคเปิดตัวผู้สมัครช้าจึงทำให้เสียเปรียบ

นายพงศกร อรรณพพร ในฐานะผู้อำนวยการเลือกตั้ง ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยเขต 7 ขอนแก่น ระบุว่า พรรคเพื่อไทยรณรงค์หาเสียงเต็มที่ และดำเนินการทางการเมืองด้วยระบอบที่ถูกต้องตามกฎหมาย หาเสียงที่ผ่านมาทำให้มั่นใจว่าจะชนะ แต่ด้วยหลายปัจจัยหลายรูปแบบ อาจจะเป็นส่วนทำให้ผลการเลือกตั้งออกมาเช่นนี้ ก่อนจะย้ำในความภาคภูมิใจทุกคะแนนเสียงบริสุทธิ์ที่เลือกพรรคเพื่อไทย

ขณะที่น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ย้ำว่า สิ่งที่พรรคเพื่อไทย และผู้อำนวยการเลือกตั้งของพรรคพูดถึงความไม่ชอบมาพากล ได้รับร้องเรียนการทุจริตเลือกตั้ง ความพยามใช้เจ้าหน้าที่บุคลากรของรัฐเข้าไปเกี่ยวข้องเลือกตั้งทำให้ผลบิดเบือนไปจากข้อเท็จจริง และที่พูดนั้นไม่ใช่ไม่ยอบรับผล แต่ต้องการสะท้อนปัญหา ความสงสัย ไปยังผู้เกี่ยวข้องและรับผิดชอบได้ปรับปรุงแก้ไข เพื่อให้การเลือกตั้งของไทยไม่ถูกข้อครหาและเดินหน้าให้เกิดความบริสุทธิ์ยุติธรรม และพรรคเพื่อไทยเตรียมพร้อมส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งซ่อมใน จ.กำแพงเพชร และ จ.สมุทรปราการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง