ออกหมายเรียก "ธนาธร" รับทราบข้อหา "แฟลชม็อบ" 27 ธ.ค.นี้

การเมือง
23 ธ.ค. 62
15:47
530
Logo Thai PBS
ออกหมายเรียก "ธนาธร" รับทราบข้อหา "แฟลชม็อบ" 27 ธ.ค.นี้
พนักงานสอบสวนออกหมายเรียกนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และพวกรวม 5 คน เข้ารับทราบข้อกล่าวหา กรณีชุมนุม "แฟลชม็อบ" บนสกายวอล์ก แยกปทุมวัน เข้าข่ายผิด พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ พ.ศ.2558 รวม 4 ข้อหา

วันนี้ (23 ธ.ค.2562) พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น.เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีการชุมนุมที่นำโดยนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ที่บริเวณสกายวอล์ก แยกปทุมวัน เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยระบุว่า นายธนาธร พร้อมพวกรวม 5 คน กระทำการที่เชื่อได้ว่ากระทำความผิดตาม พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ พ.ศ.2558 ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกนายธนาธร และนายไพรัฎฐโชติก์ จันทรขจร อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ เขต 5 นครปฐม ในวันที่ 27 ธ.ค. เวลา 10.00 น. ที่ สน.ปทุมวัน


ส่วนคนอื่นๆ ทั้งนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่  น.ส.พรรณิการ์ วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรคอนาคตใหม่ และนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ซึ่งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พนักงานสอบสวนจะดำเนินการทำหนังสือไปถึงผู้บังคับบัญชา เพื่อให้มีหนังสือไปถึงประธานรัฐสภา เพื่อออกหมายเรียกให้มาพบพนักงานสอบสวนต่อไป

หลังจากนี้จะขอรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อทำสำนวนให้รอบคอบ ยืนยันว่า ไม่มีการกลั่นแกล้ง และดำเนินการไปตาม พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ ซึ่งเข้าข่ายผิด 4 ข้อหา แต่ยืนยัน จะให้ความเป็นธรรมเต็มที่

สำหรับการกระทำผิดตาม พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ พ.ศ.2558 เข้าข่ายผิด 4 ข้อหา ได้แก่ ร่วมกันเป็นผู้จัดการชุมนุมสาธารณะ โดยไม่แจ้งการชุมนุมต่อผู้รับแจ้ง, ร่วมกันจัดการชุมนุมสาธารณะโดยกีดขวางทางเข้าออกหรือรบกวนการปฏิบัติงานหรือการใช้บริการสถานีรถไฟ, ร่วมกันจัดการชุมนุมสาธารณะโดยไม่ดูแลและรับผิดชอบการชุมนุมสาธารณะไม่ให้เกิดการขัดขวางเกินสมควรต่อประชาชนที่จะใช้ที่สาธารณะฯ และร่วมกันโฆษณาโดยใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง