"Boeing" ปลดประธานบริหารหวังสร้างความเชื่อมั่น

ต่างประเทศ
24 ธ.ค. 62
12:30
392
Logo Thai PBS
"Boeing" ปลดประธานบริหารหวังสร้างความเชื่อมั่น
บริษัทโบอิงปลดประธานบริหารหวังสร้างความเชื่อมั่น ท่ามกลางกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่า บริษัทเห็นผลกำไรมาก่อนความปลอดภัยของประชาชน หลังเครื่องบินรุ่น 737 แม็กซ์ มีส่วนในอุบัติเหตุ 2 ครั้งซ้อน

เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2562 บริษัทโบอิงสั่งปลด "เดนนิส มุยเลนเบิร์ก" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ให้พ้นจากตำแหน่งทันที และแต่งตั้งให้เดวิด คาลฮูน ประธานบริษัทคนปัจจุบัน เข้ามารับตำแหน่งดังกล่าวแทน ซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันที่ 13 มกราคม 2563 เป็นต้นไป

ด้านคณะกรรมการผู้บริหารโบอิง ระบุว่า การตัดสินใจเปลี่ยนตัวผู้นำในครั้งนี้ เนื่องจากต้องการฟื้นคืนความเชื่อมั่นของบริษัท พร้อมทั้งปรับปรุงความสัมพันธ์ของบริษัทกับหน่วยงานต่างๆ รวมถึงลูกค้าและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด

 

เดนนิส มุยเลนเบิร์ก

เดนนิส มุยเลนเบิร์ก

เดนนิส มุยเลนเบิร์ก

 

นอกจากนี้ ทางบริษัทยังให้คำมั่นที่จะทำธุรกิจอย่างโปร่งใส หลังภาพลักษณ์ขององค์กรตกต่ำ และถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่า เห็นผลกำไรมาก่อนความปลอดภัยของประชาชน เนื่องจากเครื่องบินรุ่น 737 แม็กซ์ ประสบอุบัติเหตุถึง 2 ครั้งซ้อน ทั้งในอินโดนีเซียและเอธิโอเปีย จนทำให้มีผู้เสียชีวิตไปมากถึง 346 คน

ขณะที่บรรดาครอบครัวของผู้เสียชีวิตในอุบัติเหตุดังกล่าวออกมาแสดงความยินดีต่อการตัดสินใจของโบอิง แต่ไม่เห็นด้วยที่จะให้เดวิด คาลฮูน เข้ามารับตำแหน่งแทน เนื่องจากถือเป็นผู้บริหารที่ควรมีส่วนต้องรับผิดชอบในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นด้วยเช่นกัน

 

เดวิด คาลฮูน

เดวิด คาลฮูน

เดวิด คาลฮูน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง