อาสนวิหาร "Notre-Dame" งดจัดมิสซาคริสต์มาส

ต่างประเทศ
24 ธ.ค. 62
12:48
329
Logo Thai PBS
อาสนวิหาร "Notre-Dame" งดจัดมิสซาคริสต์มาส
อาสนวิหารนอเทรอดามในฝรั่งเศสประกาศงดจัดพิธีมิสซาคริสต์มาสเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 200 ปี เนื่องจากอาสนวิหารดังกล่าวยังอยู่ในระหว่างการบูรณะ หลังได้รับความเสียหายอย่างหนักจากเหตุเพลิงไหม้ เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

วันนี้ (24 ธ.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศโดยรอบอาสนวิหารนอเทรอดามในกรุงปารีสของฝรั่งเศสเป็นไปด้วยความเงียบเหงา หลังเจ้าหน้าที่ประกาศงดจัดพิธีมิสซาคริสต์มาสประจำปี เป็นครั้งแรกในรอบ 216 ปี หลังจากก่อนหน้านี้ เคยยกเลิกการจัดพิธีดังกล่าวมาแล้วในช่วงการปฏิวัติฝรั่งเศส เมื่อปี 2346

การตัดสินใจยกเลิกพิธีมิสซาคริสต์มาสในครั้งนี้ เนื่องมาจากอาสนวิหารดังกล่าวยังอยู่ในระหว่างการบูรณะ หลังได้รับความเสียหายอย่างหนักจากเหตุเพลิงไหม้ เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

โดยปีนี้ สถานที่จัดพิธีมิสซาคริสต์มาสจะเปลี่ยนไปจัดที่โบสถ์ Saint-Germain l'Auxerrois หนึ่งในโบสถ์คริสต์ที่เก่าแก่ที่สุดของกรุงปารีส ซึ่งตั้งอยู่ข้างๆ พระราชวังลูฟวร์แทน

ส่วนความคืบหน้าในการบูรณะ พระอธิการแห่งอาสนวิหารนอเทรอดาม ระบุว่า เจ้าหน้าที่อยู่ในระหว่างติดตั้งเครนขนาดใหญ่ เพื่อรื้อถอนนั่งร้านเหล็กที่สร้างขึ้นชั่วคราวขณะเกิดเหตุเพลิงไหม้ออก เพื่อป้องกันไม่ให้นั่งร้านเหล็กดังกล่าวสร้างความเสียหายให้กับอาสนวิหารเพิ่ม

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง