กู้ภัยอินโดฯ นำร่าง 3 นศ.ติดถ้ำออกจากพื้นที่ พร้อมช่วยอีก 5 ชีวิต

ต่างประเทศ
24 ธ.ค. 62
13:32
2,326
Logo Thai PBS
กู้ภัยอินโดฯ นำร่าง 3 นศ.ติดถ้ำออกจากพื้นที่ พร้อมช่วยอีก 5 ชีวิต
เจ้าหน้าที่กู้ภัยอินโดนีเซียนำร่าง 3 นักศึกษา ที่ติดอยู่ภายในถ้ำเลเล (Lele) เมืองการาวัง จังหวัดชวาตะวันตก หลังฝนตกหนักจนเกิดน้ำท่วมฉับพลัน พร้อมช่วยเหลือนักศึกษาที่รอดชีวิตอีก 5 คน

วันนี้ (24 ธ.ค.2562) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเหตุนักศึกษามหาวิทยาลัย 3 คน ถูกพบเสียชีวิต 3 คน ภายในถ้ำเลเล (Lele) เมืองการาวัง จังหวัดชวาตะวันตก ในอินโดนีเซีย หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันทำให้ไม่สามารถออกจากถ้ำได้ 


โฆษกหน่วยงานค้นหาและกู้ภัยของท้องถิ่น ระบุว่า หลังจากได้รับรายงานว่ามีกลุ่มนักศึกษาติดอยู่ภายในถ้ำ ทีมกู้ภัยเร่งค้นหาโดยใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง เพื่อลงไปในถ้ำลึก 30 เมตร ก่อนจะค้นหาร่างผู้เสียชีวิตจนพบ ก่อนนำร่างของนักศึกษาที่เสียชีวิตทั้ง 3 คน ออกจากถ้ำ และนำส่งโรงพยาบาลในเมืองการาวัง ขณะที่ทีมกู้ภัยยังสามารถช่วยเหลือนักศึกษาอีก 5 คนออกมาจากถ้ำได้อย่างปลอดภัย

ทั้งนี้ มีการยืนยันว่า ขณะที่กลุ่มนักศึกษาเข้าไปภายในถ้ำนั้น สภาพอากาศยังเป็นปกติ ก่อนที่ฝนจะตกลงมาอย่างหนักอย่างคาดไม่ถึงจนทำให้เกิดน้ำท่วมสูงในพื้นที่ สำหรับอินโดนีเซียกำลังอยู่ในช่วงฤดูฝน ซึ่งเริ่มขึ้นตั้งแต่ปลายเดือน พ.ย. โดยหลายภูมิภาคในอินโดนีเซียรวมถึงชวาตะวันตกได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศเลวร้ายและพายุในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง